Ægir

Árgangur

Ægir - 01.03.2007, Síða 77

Ægir - 01.03.2007, Síða 77
77 ið breyst talsvert og nýjar teg- undir bæst við þær íslensku sem þeir höfðu einbeitt sér að. Stuttu síðar varð sú breyt- ing að skipulagi Sölumið- stöðvar hraðfrystihúsanna var breytt og SH fór úr umboðs- sölukerfinu og varð markaðs- drifið fyrirtæki undir nafninu Icelandic. Í staðinn fyrir að horfa fyrst og fremst á hvern- ig hægt væri að selja afurðirn- ar frá Íslandi erlendis þurftu fyrirtæki samsteypunnar að horfa á það sem markaðurinn var að leita að á hverjum tíma og síðan að útvega þá vöru hvort sem það var frá Íslandi eða annars staðar að. Í stað þess að vera með vörur í um- boðssölu fyrir einn birgja, SH, og selja þær til fárra stórra kaupenda á Spáni og í Portú- gal, stundar Iceland Iberia nú heildsöludreifingu og mark- aðssvæðið nær einnig til Ítalíu og Grikklands. Fyrirtækið er í viðskiptum við liðlega 200 birgja víða um heim og kaup- endurnir sem voru innan við 40 í upphafi eru hátt í 3000 í dag. Aðal sölueiningin sem hafði verið gámur, varð fljót- lega bretti og í dag er gjarnan verið að selja 5-6 mismunandi tegundir á bretti. „Þetta hefur kallað á allt önnur vinnu- brögð og fyrirtækið breyttist heilmikið við að taka þetta skref. Við þurftum að fara í mikla innri uppbyggingu í kringum árið 2000 því á sama tíma og markaðssvæði skrif- stofunnar hér stækkaði varð mikil breyting á okkar eigin umhverfi heima á Íslandi,“ segir Hjörleifur. Uppruni afurða úr öllum heimshornum Íslenskur fiskur sem í upphafi var eina viðfangsefni fyrirtæk- isins er í dag innan við helm- ingur afurðanna sem seldar eru. Kjarnavörurnar eru eftir sem áður þorskur, karfi, ufsi, rækja og humar úr Norður- Atlantshafi, en auk þess selur fyrirtækið heitsjávarrækju frá Suður-Ameríku, Asíu og Afr- íku, Nílarkarfa úr Viktoríu- vatni í Afríku, smokkfisk frá Indlandi, Argentínu og Nýja- Sjálandi, svokallaðan kingclip og lýsing frá Chile, Argentínu, Nýja-Sjálandi, Namibíu og Suður-Afríku að ógleymdum laxi frá Chile, svo helstu af- urðir Icelandic Iberia séu nefndar. Árið 2006 var lang- stærsti hluti afurðanna (78%) seldur á Spánarmarkaði, en næst stærsti markaðurinn var á Ítalíu (16%). Helstu við- skiptavinir fyrirtækisins voru hins vegar veitingahúsin sem keyptu 85% allra afurða árið 2006. Kaupin á Ecomsa Árið 2004 urðu verulegar breytingar í rekstri Icelandic Iberia þegar sölusamningnum við fyrirtækin í Chile var sagt upp en við það hvarf um þriðjungur af veltu fyrirtæk- isins úr rekstrinum. Hjörleifur segir að meginástæða þess að leiðir skildu hafi verið sú að þessir aðilar komu í viðskipti á tímum umboðssölunnar og vildu halda því fyrirkomulagi áfram. „Auðvitað voru það talsverð viðbrigði að vera ekki með Chilepakkann inni í veltunni en okkur hefur tekist vel að spila úr stöðunni og rúmu ári síðar seldum við meira magn en við höfðum gert áður en Chile-viðskipt- unum lauk,“ segir Hjörleifur. Hann bætir því við að tekin hafi verið ákvörðun um að fara dýpra inn á markaðinn, enda hafði það alltaf verið stefnan að komast eins ná- lægt endanlegum notendum vörunnar og kostur er. „Í dag drögum við mörkin við dyr veitingahúsanna og stórversl- ananna og það stendur hvorki til að opna veitingahús né stórverslun,“ segir Hjörleifur brosandi. Einn liður í þessari stefnu birtist síðan árið 2005 þegar Iceland Iberia festi kaup á sjávarafurðafyrirtæk- inu Ecomsa í Malaga á Spáni. Ecomsa er rótgróið liðlega 25 ára gamalt fyrirtæki sem að- allega hefur fengist við vinnslu og sölu á sjávarafurð- um og er með útibú á nokkr- um stöðum á Suður-Spáni. Fyrirtækið dreifir afurðum beint til veitingahúsa á svæð- inu. Hjörleifur segir að með kaupunum á Ecomsa hafi tvær flugur verið slegnar í einu höggi. „Nú fer mestöll úrvinnsla og pökkun afurða fyrir ólíka hluta markaðarins fram á einum stað en áður þurftum við að skipta við marga smærri verktaka. Hins vegar erum við nú að dreifa stórum hluta afurðanna með okkar eigin bílum því Ecomsa ræður yfir stórum flota frysti- bíla sem dreifa beint til við- skiptavina.“ Hjá Ecomsa starfa í dag um 85 manns, annars vegar í vinnslu og end- urpökkun afurða og hins veg- ar í útkeyrslu og sölu. Fyr- irtækið sem er rekið sem sjálfstæð eining þrátt fyrir að S A L A S J Á V A R A F U R Ð A Hjörleifur Ásgeirsson: Stöðugleiki og gæði er sú ímynd sem við höfum lagt mesta áherslu á að tengja við vörumerkið okkar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.