Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.03.2007, Qupperneq 77

Ægir - 01.03.2007, Qupperneq 77
77 ið breyst talsvert og nýjar teg- undir bæst við þær íslensku sem þeir höfðu einbeitt sér að. Stuttu síðar varð sú breyt- ing að skipulagi Sölumið- stöðvar hraðfrystihúsanna var breytt og SH fór úr umboðs- sölukerfinu og varð markaðs- drifið fyrirtæki undir nafninu Icelandic. Í staðinn fyrir að horfa fyrst og fremst á hvern- ig hægt væri að selja afurðirn- ar frá Íslandi erlendis þurftu fyrirtæki samsteypunnar að horfa á það sem markaðurinn var að leita að á hverjum tíma og síðan að útvega þá vöru hvort sem það var frá Íslandi eða annars staðar að. Í stað þess að vera með vörur í um- boðssölu fyrir einn birgja, SH, og selja þær til fárra stórra kaupenda á Spáni og í Portú- gal, stundar Iceland Iberia nú heildsöludreifingu og mark- aðssvæðið nær einnig til Ítalíu og Grikklands. Fyrirtækið er í viðskiptum við liðlega 200 birgja víða um heim og kaup- endurnir sem voru innan við 40 í upphafi eru hátt í 3000 í dag. Aðal sölueiningin sem hafði verið gámur, varð fljót- lega bretti og í dag er gjarnan verið að selja 5-6 mismunandi tegundir á bretti. „Þetta hefur kallað á allt önnur vinnu- brögð og fyrirtækið breyttist heilmikið við að taka þetta skref. Við þurftum að fara í mikla innri uppbyggingu í kringum árið 2000 því á sama tíma og markaðssvæði skrif- stofunnar hér stækkaði varð mikil breyting á okkar eigin umhverfi heima á Íslandi,“ segir Hjörleifur. Uppruni afurða úr öllum heimshornum Íslenskur fiskur sem í upphafi var eina viðfangsefni fyrirtæk- isins er í dag innan við helm- ingur afurðanna sem seldar eru. Kjarnavörurnar eru eftir sem áður þorskur, karfi, ufsi, rækja og humar úr Norður- Atlantshafi, en auk þess selur fyrirtækið heitsjávarrækju frá Suður-Ameríku, Asíu og Afr- íku, Nílarkarfa úr Viktoríu- vatni í Afríku, smokkfisk frá Indlandi, Argentínu og Nýja- Sjálandi, svokallaðan kingclip og lýsing frá Chile, Argentínu, Nýja-Sjálandi, Namibíu og Suður-Afríku að ógleymdum laxi frá Chile, svo helstu af- urðir Icelandic Iberia séu nefndar. Árið 2006 var lang- stærsti hluti afurðanna (78%) seldur á Spánarmarkaði, en næst stærsti markaðurinn var á Ítalíu (16%). Helstu við- skiptavinir fyrirtækisins voru hins vegar veitingahúsin sem keyptu 85% allra afurða árið 2006. Kaupin á Ecomsa Árið 2004 urðu verulegar breytingar í rekstri Icelandic Iberia þegar sölusamningnum við fyrirtækin í Chile var sagt upp en við það hvarf um þriðjungur af veltu fyrirtæk- isins úr rekstrinum. Hjörleifur segir að meginástæða þess að leiðir skildu hafi verið sú að þessir aðilar komu í viðskipti á tímum umboðssölunnar og vildu halda því fyrirkomulagi áfram. „Auðvitað voru það talsverð viðbrigði að vera ekki með Chilepakkann inni í veltunni en okkur hefur tekist vel að spila úr stöðunni og rúmu ári síðar seldum við meira magn en við höfðum gert áður en Chile-viðskipt- unum lauk,“ segir Hjörleifur. Hann bætir því við að tekin hafi verið ákvörðun um að fara dýpra inn á markaðinn, enda hafði það alltaf verið stefnan að komast eins ná- lægt endanlegum notendum vörunnar og kostur er. „Í dag drögum við mörkin við dyr veitingahúsanna og stórversl- ananna og það stendur hvorki til að opna veitingahús né stórverslun,“ segir Hjörleifur brosandi. Einn liður í þessari stefnu birtist síðan árið 2005 þegar Iceland Iberia festi kaup á sjávarafurðafyrirtæk- inu Ecomsa í Malaga á Spáni. Ecomsa er rótgróið liðlega 25 ára gamalt fyrirtæki sem að- allega hefur fengist við vinnslu og sölu á sjávarafurð- um og er með útibú á nokkr- um stöðum á Suður-Spáni. Fyrirtækið dreifir afurðum beint til veitingahúsa á svæð- inu. Hjörleifur segir að með kaupunum á Ecomsa hafi tvær flugur verið slegnar í einu höggi. „Nú fer mestöll úrvinnsla og pökkun afurða fyrir ólíka hluta markaðarins fram á einum stað en áður þurftum við að skipta við marga smærri verktaka. Hins vegar erum við nú að dreifa stórum hluta afurðanna með okkar eigin bílum því Ecomsa ræður yfir stórum flota frysti- bíla sem dreifa beint til við- skiptavina.“ Hjá Ecomsa starfa í dag um 85 manns, annars vegar í vinnslu og end- urpökkun afurða og hins veg- ar í útkeyrslu og sölu. Fyr- irtækið sem er rekið sem sjálfstæð eining þrátt fyrir að S A L A S J Á V A R A F U R Ð A Hjörleifur Ásgeirsson: Stöðugleiki og gæði er sú ímynd sem við höfum lagt mesta áherslu á að tengja við vörumerkið okkar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.