Ægir

Volume

Ægir - 01.03.2007, Page 84

Ægir - 01.03.2007, Page 84
84 Stór hluti af verkefnum sem ráðgjafarfyrirtækið Navis-Feng- ur vinnur að eru erlendis, enda er og hefur lítið verið að gerast hér innanlands í ný- smíðum og endurbótum skipa. Navis-Fengur er stærsta fyr- irtæki sinnar tegundar hér á landi og varð til fyrir þremur árum þegar verkfræðiskrifstof- urnar Navis og Fengur samein- uðu krafta sína. Stærsta verkefni hjá Navis- Feng um þessar mundir er að gera lagna- og stálteikningar vegna smíða á björgunar- og eftirlitsskipi fyrir olíuiðnaðinn í Noregi. Skipið verður smíð- að í skipasmíðastöð á Spáni og er Navis-Fengur und- irverktaki fyrir Vik-Sandvik í Noregi varðandi hönnunar- hlutann. Þetta nýja björgunar- og eftirlitsskip verður 47 metra langt og 975 brúttótonn og búið fjórum aðalvélum sem tryggja um 6.000 hestöfl, auk 900 hestafla ljósavéla. Allt á fullu í Noregi Hjörtur Emilsson, fram- kvæmdastjóri Navis-Fengs, segi r að á sama tíma og ró- legt sé í skipasmíðaiðnaðin- um hér á landi sé mikið um að vera í Noregi, ekki síst hvað viðkemur olíuiðnaðin- um. „Og almennt virðist vera mikið um að vera í skipa- smíðum í heiminum. Í mörg- um skipasmíðastöðvum er nokkurra ára bið eftir því að fá skip smíðuð,“ segir Hjörtur. „Við höfum undanfarið ár unnið töluvert með Norð- mönnum við að teikna fiski- skip, en smíði fiskiskipa hafði legið niðri að mestu um tíma. Nú virðist vera uppgangur þar sem og í smíði skipa fyrir olíuiðnaðinn. Þar höfum við komið að bæði nýsmíðum og breytingum á fiskiskipum í olíuleitarskip.“ Engin landamæri Eins og vera ber í tölvuheimi nútímans er ekkert því til fyr- irstöðu að hérlend ráðgjaf- arfyrirtæki vinni að slíkum verkefnum í hönnun og eftir- liti með smíði skipa fyrir er- lenda aðila. Lykillinn að því að fá verkefni eins og vinnu við hönnun björgunar- og eft- irlitsskipsins, sem að framan greinir, er að mynda góð tengsl við erlenda aðila, í þessu tilviki Vik-Sandvik. Hjörtur telur fátt benda til annars en að þunginn í starf- semi fyrirtækis eins og Navis- Fengs verði áfram erlendis, enda séu ekki uppi teikn um miklar breytingar í íslenskum skipasmíðaiðnaði á næstunni. Kúffiskveiðiskip Clearwater að verða tilbúið Eitt af stærri verkefnum hjá Navis-Feng á undanförnum misserum hefur verið þátttaka í hönnun á kúffiskveiðiskipi fyrir Clearwater Seafood í Kanda. Smíði skipsins átti að ljúka á Taiwan á síðasta ári, en verkið hefur tafist nokkuð, en því verður endanlega lok- ið að nokkrum vikum liðn- um. Verkið reyndist nokkru umfangsmeira en ætlað var í upphafi og því tók smíðin lengri tíma en gert var ráð fyrir. Í hlut Navis-Fengs kom vinna að stál-, lagna-, inrétt- inga- og rafmagnsteikningum í skipið, auk útfærslu á öðr- um fyrirliggjandi teikningum fyrir skipasmíðastöðina. Rannsókn á vatnsþéttleika skipa og loftgæðum í skipum Þó svo að þunginn í starfsemi Navis-Fengs hafi verið erlend- is á síðustu mánuðum og svo verði klárlega áfram á næst- unni, hefur fyrirtækið einnig verið að vinna að verkefnum hér á landi. Nefna má rann- sóknarverkefni um vatnsþétt- leika skipa sem Navis-Fengur vann í samstarfi við Siglinga- stofnun og einnig vann fyr- irtækið ásamt Siglingastofnun að verkefni um loftgæði skipa, en kveikjan að því voru m.a. rannsóknir sem gáfu vísbendingar um að þeim sem vinna í vélarúmi og starfa við vélstjórn sé hættara við krabbameini en öðrum. Í verkefninu var ekki aðeins beint sjónum að loftgæðum í vélarúmum skipa, heldur voru loftgæði almennt um borð í skipum mæld. Önnur innlend verkefni Einnig má nefna að Navis- Fengur hefur að undanförnu hannað og boðið út end- urbætur á Gullveri, skuttogara Gullbergs á Seyðisfirði og komið að útboði og eftirliti með breytingum á nýrri Grímseyjarferju. S K I P A S M Í Ð I Ráðgjafarfyrirtækið Navis-Fengur er með mörg járn í eldinum – ekki síst erlendis: Kemur að hönnun á björgunar- og eftirlitsskipi fyrir norska olíuiðnaðinn Teikning af björgunar- og eftirlitsskipi fyrir norska olíuiðnaðinn, sem verður smíð- að á Spáni. Navis-Fengur vinnur að gerð lagna- og stálteikninga fyrir skipið. Atlantic Seahunter, kúffiskveiðiskip Clearwater Seafood í Kanada, við bryggju í skipasmíðastöðinni á Taiwan. Mynd: Guðmundur Högnason.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.