Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.03.2007, Qupperneq 84

Ægir - 01.03.2007, Qupperneq 84
84 Stór hluti af verkefnum sem ráðgjafarfyrirtækið Navis-Feng- ur vinnur að eru erlendis, enda er og hefur lítið verið að gerast hér innanlands í ný- smíðum og endurbótum skipa. Navis-Fengur er stærsta fyr- irtæki sinnar tegundar hér á landi og varð til fyrir þremur árum þegar verkfræðiskrifstof- urnar Navis og Fengur samein- uðu krafta sína. Stærsta verkefni hjá Navis- Feng um þessar mundir er að gera lagna- og stálteikningar vegna smíða á björgunar- og eftirlitsskipi fyrir olíuiðnaðinn í Noregi. Skipið verður smíð- að í skipasmíðastöð á Spáni og er Navis-Fengur und- irverktaki fyrir Vik-Sandvik í Noregi varðandi hönnunar- hlutann. Þetta nýja björgunar- og eftirlitsskip verður 47 metra langt og 975 brúttótonn og búið fjórum aðalvélum sem tryggja um 6.000 hestöfl, auk 900 hestafla ljósavéla. Allt á fullu í Noregi Hjörtur Emilsson, fram- kvæmdastjóri Navis-Fengs, segi r að á sama tíma og ró- legt sé í skipasmíðaiðnaðin- um hér á landi sé mikið um að vera í Noregi, ekki síst hvað viðkemur olíuiðnaðin- um. „Og almennt virðist vera mikið um að vera í skipa- smíðum í heiminum. Í mörg- um skipasmíðastöðvum er nokkurra ára bið eftir því að fá skip smíðuð,“ segir Hjörtur. „Við höfum undanfarið ár unnið töluvert með Norð- mönnum við að teikna fiski- skip, en smíði fiskiskipa hafði legið niðri að mestu um tíma. Nú virðist vera uppgangur þar sem og í smíði skipa fyrir olíuiðnaðinn. Þar höfum við komið að bæði nýsmíðum og breytingum á fiskiskipum í olíuleitarskip.“ Engin landamæri Eins og vera ber í tölvuheimi nútímans er ekkert því til fyr- irstöðu að hérlend ráðgjaf- arfyrirtæki vinni að slíkum verkefnum í hönnun og eftir- liti með smíði skipa fyrir er- lenda aðila. Lykillinn að því að fá verkefni eins og vinnu við hönnun björgunar- og eft- irlitsskipsins, sem að framan greinir, er að mynda góð tengsl við erlenda aðila, í þessu tilviki Vik-Sandvik. Hjörtur telur fátt benda til annars en að þunginn í starf- semi fyrirtækis eins og Navis- Fengs verði áfram erlendis, enda séu ekki uppi teikn um miklar breytingar í íslenskum skipasmíðaiðnaði á næstunni. Kúffiskveiðiskip Clearwater að verða tilbúið Eitt af stærri verkefnum hjá Navis-Feng á undanförnum misserum hefur verið þátttaka í hönnun á kúffiskveiðiskipi fyrir Clearwater Seafood í Kanda. Smíði skipsins átti að ljúka á Taiwan á síðasta ári, en verkið hefur tafist nokkuð, en því verður endanlega lok- ið að nokkrum vikum liðn- um. Verkið reyndist nokkru umfangsmeira en ætlað var í upphafi og því tók smíðin lengri tíma en gert var ráð fyrir. Í hlut Navis-Fengs kom vinna að stál-, lagna-, inrétt- inga- og rafmagnsteikningum í skipið, auk útfærslu á öðr- um fyrirliggjandi teikningum fyrir skipasmíðastöðina. Rannsókn á vatnsþéttleika skipa og loftgæðum í skipum Þó svo að þunginn í starfsemi Navis-Fengs hafi verið erlend- is á síðustu mánuðum og svo verði klárlega áfram á næst- unni, hefur fyrirtækið einnig verið að vinna að verkefnum hér á landi. Nefna má rann- sóknarverkefni um vatnsþétt- leika skipa sem Navis-Fengur vann í samstarfi við Siglinga- stofnun og einnig vann fyr- irtækið ásamt Siglingastofnun að verkefni um loftgæði skipa, en kveikjan að því voru m.a. rannsóknir sem gáfu vísbendingar um að þeim sem vinna í vélarúmi og starfa við vélstjórn sé hættara við krabbameini en öðrum. Í verkefninu var ekki aðeins beint sjónum að loftgæðum í vélarúmum skipa, heldur voru loftgæði almennt um borð í skipum mæld. Önnur innlend verkefni Einnig má nefna að Navis- Fengur hefur að undanförnu hannað og boðið út end- urbætur á Gullveri, skuttogara Gullbergs á Seyðisfirði og komið að útboði og eftirliti með breytingum á nýrri Grímseyjarferju. S K I P A S M Í Ð I Ráðgjafarfyrirtækið Navis-Fengur er með mörg járn í eldinum – ekki síst erlendis: Kemur að hönnun á björgunar- og eftirlitsskipi fyrir norska olíuiðnaðinn Teikning af björgunar- og eftirlitsskipi fyrir norska olíuiðnaðinn, sem verður smíð- að á Spáni. Navis-Fengur vinnur að gerð lagna- og stálteikninga fyrir skipið. Atlantic Seahunter, kúffiskveiðiskip Clearwater Seafood í Kanada, við bryggju í skipasmíðastöðinni á Taiwan. Mynd: Guðmundur Högnason.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.