Ægir

Árgangur

Ægir - 01.03.2007, Síða 84

Ægir - 01.03.2007, Síða 84
84 Stór hluti af verkefnum sem ráðgjafarfyrirtækið Navis-Feng- ur vinnur að eru erlendis, enda er og hefur lítið verið að gerast hér innanlands í ný- smíðum og endurbótum skipa. Navis-Fengur er stærsta fyr- irtæki sinnar tegundar hér á landi og varð til fyrir þremur árum þegar verkfræðiskrifstof- urnar Navis og Fengur samein- uðu krafta sína. Stærsta verkefni hjá Navis- Feng um þessar mundir er að gera lagna- og stálteikningar vegna smíða á björgunar- og eftirlitsskipi fyrir olíuiðnaðinn í Noregi. Skipið verður smíð- að í skipasmíðastöð á Spáni og er Navis-Fengur und- irverktaki fyrir Vik-Sandvik í Noregi varðandi hönnunar- hlutann. Þetta nýja björgunar- og eftirlitsskip verður 47 metra langt og 975 brúttótonn og búið fjórum aðalvélum sem tryggja um 6.000 hestöfl, auk 900 hestafla ljósavéla. Allt á fullu í Noregi Hjörtur Emilsson, fram- kvæmdastjóri Navis-Fengs, segi r að á sama tíma og ró- legt sé í skipasmíðaiðnaðin- um hér á landi sé mikið um að vera í Noregi, ekki síst hvað viðkemur olíuiðnaðin- um. „Og almennt virðist vera mikið um að vera í skipa- smíðum í heiminum. Í mörg- um skipasmíðastöðvum er nokkurra ára bið eftir því að fá skip smíðuð,“ segir Hjörtur. „Við höfum undanfarið ár unnið töluvert með Norð- mönnum við að teikna fiski- skip, en smíði fiskiskipa hafði legið niðri að mestu um tíma. Nú virðist vera uppgangur þar sem og í smíði skipa fyrir olíuiðnaðinn. Þar höfum við komið að bæði nýsmíðum og breytingum á fiskiskipum í olíuleitarskip.“ Engin landamæri Eins og vera ber í tölvuheimi nútímans er ekkert því til fyr- irstöðu að hérlend ráðgjaf- arfyrirtæki vinni að slíkum verkefnum í hönnun og eftir- liti með smíði skipa fyrir er- lenda aðila. Lykillinn að því að fá verkefni eins og vinnu við hönnun björgunar- og eft- irlitsskipsins, sem að framan greinir, er að mynda góð tengsl við erlenda aðila, í þessu tilviki Vik-Sandvik. Hjörtur telur fátt benda til annars en að þunginn í starf- semi fyrirtækis eins og Navis- Fengs verði áfram erlendis, enda séu ekki uppi teikn um miklar breytingar í íslenskum skipasmíðaiðnaði á næstunni. Kúffiskveiðiskip Clearwater að verða tilbúið Eitt af stærri verkefnum hjá Navis-Feng á undanförnum misserum hefur verið þátttaka í hönnun á kúffiskveiðiskipi fyrir Clearwater Seafood í Kanda. Smíði skipsins átti að ljúka á Taiwan á síðasta ári, en verkið hefur tafist nokkuð, en því verður endanlega lok- ið að nokkrum vikum liðn- um. Verkið reyndist nokkru umfangsmeira en ætlað var í upphafi og því tók smíðin lengri tíma en gert var ráð fyrir. Í hlut Navis-Fengs kom vinna að stál-, lagna-, inrétt- inga- og rafmagnsteikningum í skipið, auk útfærslu á öðr- um fyrirliggjandi teikningum fyrir skipasmíðastöðina. Rannsókn á vatnsþéttleika skipa og loftgæðum í skipum Þó svo að þunginn í starfsemi Navis-Fengs hafi verið erlend- is á síðustu mánuðum og svo verði klárlega áfram á næst- unni, hefur fyrirtækið einnig verið að vinna að verkefnum hér á landi. Nefna má rann- sóknarverkefni um vatnsþétt- leika skipa sem Navis-Fengur vann í samstarfi við Siglinga- stofnun og einnig vann fyr- irtækið ásamt Siglingastofnun að verkefni um loftgæði skipa, en kveikjan að því voru m.a. rannsóknir sem gáfu vísbendingar um að þeim sem vinna í vélarúmi og starfa við vélstjórn sé hættara við krabbameini en öðrum. Í verkefninu var ekki aðeins beint sjónum að loftgæðum í vélarúmum skipa, heldur voru loftgæði almennt um borð í skipum mæld. Önnur innlend verkefni Einnig má nefna að Navis- Fengur hefur að undanförnu hannað og boðið út end- urbætur á Gullveri, skuttogara Gullbergs á Seyðisfirði og komið að útboði og eftirliti með breytingum á nýrri Grímseyjarferju. S K I P A S M Í Ð I Ráðgjafarfyrirtækið Navis-Fengur er með mörg járn í eldinum – ekki síst erlendis: Kemur að hönnun á björgunar- og eftirlitsskipi fyrir norska olíuiðnaðinn Teikning af björgunar- og eftirlitsskipi fyrir norska olíuiðnaðinn, sem verður smíð- að á Spáni. Navis-Fengur vinnur að gerð lagna- og stálteikninga fyrir skipið. Atlantic Seahunter, kúffiskveiðiskip Clearwater Seafood í Kanada, við bryggju í skipasmíðastöðinni á Taiwan. Mynd: Guðmundur Högnason.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.