Ægir

Årgang

Ægir - 01.03.2007, Side 86

Ægir - 01.03.2007, Side 86
86 „Það er engin spurning að aukinn þungi er farinn að fær- ast aftur yfir í svartolíuna. Mér virðist að í nýsmíði skipa sé miðað við brennslu svart- olíu á stærri skipum og margir hafa einnig látið breyta eldri skipum þannig að þau brenni svartolíu,“ segir Þorsteinn V. Pétursson hjá fyrirtækjasviði Skeljungs. Töluverður kostnaðar er því samfara að breyta eldri skipum í að brenna svartolíu. Setja þarf niður vélbúnað sem gerir m.a. kleift að hita og stýra seigju á svartolíunni. En á móti kemur að svartolían er töluvert ódýrari, í dag munar sex til átta krónum á lítrann. Eftir því sem svartolían er þykkri, þeim mun ódýrari er hún. „Þetta er ákveðið reikn- ingsdæmi sem menn þurfa að leggja niður fyrir sér í hverju tilfelli,“ sagði Þorsteinn. Þess má geta í þessu sam- bandi að í tveimur væntanleg- um, nýjum skipum Ramma (sem áður hét Þormóður rammi-Sæberg) er gert ráð fyrir brennslu svartolíu. Þró- unin virðist því vera í þessa átt, að minnsta kosti eins og er. Þorsteinn reiknar með að þessi þróun haldi áfram, allar götur á meðan olían er í svo háu verði. „Eftir olíukreppuna 1973 fóru margar útgerðir út í breytingar á skipum til þess að láta þau brenna svartolíu. Þegar olían fór síðan aftur að lækka í verði breyttist þetta, en síðustu tvö árin, hefur þró- unin greinilega verið í þá átt að nýju að skipum sé breytt yfir í svartolíu. Við merkjum mjög greinilega aukningu í sölu á svartolíunni,“ segir Þor- steinn. Í smurolíunni segir Þor- steinn að séu engar bylting- arkenndar breytingar. En gæði smurolíunnar séu þó alltaf að aukast í takt við kröf- ur vélaframleiðenda. Margvísleg þjónusta við sjáv- arútveginn Skeljungur hefur sem kunn- ugt er unnið náið með sjáv- arútveginum á Íslandi áratug- um saman. Fyrirtækið er með sérstaka skipaþjónustu, sem kappkostar að þjóna sjávarút- veginum og þeim sem í grein- inni starfa á ýmsan hátt. Nefna má sem dæmi að Skipaþjónusta Skeljungs er með ráðgjöf um notkun elds- neytis og smurefna, víða er smurolíunni dælt um borð í skipin og þá hefur Skeljungur oft milligöngu um eldsneytis- og smurolíukaup íslenskra skipa erlendis, auk þess að veita skipum þjónustu í er- lendum höfnum. Að sögn Þorsteins V. Pét- urssonar er áhersla lögð að tryggja gæði eldsneytisins og smurolíunnar. Ef grunur er um að eitthvað sé ekki eins og það eigi að vera eru gerð- ar rannsóknir á smurolíuni á rannsóknarstofunni Fjölveri. Þá eru framkvæmdar kerf- isbundnar rannsóknir á smur- olíunni, svonefnd RLA-kerfi, sem einkum er ætlað fyrir skipavélar. Loks má nefna svonefnda E-Quip vélagrein- ingu, sem er kerfisbundið rannsóknarferli, sambærilegt við RLA, sem einkum er ætl- að vélbúnaði í landi. RLA-rannsóknirnar eru gerð ar í Bretlandi og eru nið- urstöður tölvukeyrðar í móð- urtölvu þar sem safnað er öll- um upplýsingum sem smur- olíusýnið getur gefið um ástand viðkomandi vélar. Með samanburði við fyrri rann- sóknir, gögn í tölvubönk- unum og upplýsingar um samskonar vélar í öllum heimshornum má finna bil- anir eða, það sem e.t.v. er mikilvægara, yfirvofandi bil- anir og greina hvað er að. Þannig er hægt að fylgjast með ástandi vélarinnar og gera viðeigandi ráðstafanir þegar bilun vofir yfir og koma í veg fyrir stærra tjón þegar eitthvað hefur brotnað. E L D S N E Y T I Svartolían sækir á - á tímum hás olíuverðs – að sögn Þorsteins V. Péturssonar hjá Skeljungi Fyrirtækjasviðsmennirnir hjá Skeljungi, Þorsteinn V. Pétursson og Lúðvík Björgvinsson. Mynd: Sverrir Jónasson.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.