Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.03.2007, Qupperneq 86

Ægir - 01.03.2007, Qupperneq 86
86 „Það er engin spurning að aukinn þungi er farinn að fær- ast aftur yfir í svartolíuna. Mér virðist að í nýsmíði skipa sé miðað við brennslu svart- olíu á stærri skipum og margir hafa einnig látið breyta eldri skipum þannig að þau brenni svartolíu,“ segir Þorsteinn V. Pétursson hjá fyrirtækjasviði Skeljungs. Töluverður kostnaðar er því samfara að breyta eldri skipum í að brenna svartolíu. Setja þarf niður vélbúnað sem gerir m.a. kleift að hita og stýra seigju á svartolíunni. En á móti kemur að svartolían er töluvert ódýrari, í dag munar sex til átta krónum á lítrann. Eftir því sem svartolían er þykkri, þeim mun ódýrari er hún. „Þetta er ákveðið reikn- ingsdæmi sem menn þurfa að leggja niður fyrir sér í hverju tilfelli,“ sagði Þorsteinn. Þess má geta í þessu sam- bandi að í tveimur væntanleg- um, nýjum skipum Ramma (sem áður hét Þormóður rammi-Sæberg) er gert ráð fyrir brennslu svartolíu. Þró- unin virðist því vera í þessa átt, að minnsta kosti eins og er. Þorsteinn reiknar með að þessi þróun haldi áfram, allar götur á meðan olían er í svo háu verði. „Eftir olíukreppuna 1973 fóru margar útgerðir út í breytingar á skipum til þess að láta þau brenna svartolíu. Þegar olían fór síðan aftur að lækka í verði breyttist þetta, en síðustu tvö árin, hefur þró- unin greinilega verið í þá átt að nýju að skipum sé breytt yfir í svartolíu. Við merkjum mjög greinilega aukningu í sölu á svartolíunni,“ segir Þor- steinn. Í smurolíunni segir Þor- steinn að séu engar bylting- arkenndar breytingar. En gæði smurolíunnar séu þó alltaf að aukast í takt við kröf- ur vélaframleiðenda. Margvísleg þjónusta við sjáv- arútveginn Skeljungur hefur sem kunn- ugt er unnið náið með sjáv- arútveginum á Íslandi áratug- um saman. Fyrirtækið er með sérstaka skipaþjónustu, sem kappkostar að þjóna sjávarút- veginum og þeim sem í grein- inni starfa á ýmsan hátt. Nefna má sem dæmi að Skipaþjónusta Skeljungs er með ráðgjöf um notkun elds- neytis og smurefna, víða er smurolíunni dælt um borð í skipin og þá hefur Skeljungur oft milligöngu um eldsneytis- og smurolíukaup íslenskra skipa erlendis, auk þess að veita skipum þjónustu í er- lendum höfnum. Að sögn Þorsteins V. Pét- urssonar er áhersla lögð að tryggja gæði eldsneytisins og smurolíunnar. Ef grunur er um að eitthvað sé ekki eins og það eigi að vera eru gerð- ar rannsóknir á smurolíuni á rannsóknarstofunni Fjölveri. Þá eru framkvæmdar kerf- isbundnar rannsóknir á smur- olíunni, svonefnd RLA-kerfi, sem einkum er ætlað fyrir skipavélar. Loks má nefna svonefnda E-Quip vélagrein- ingu, sem er kerfisbundið rannsóknarferli, sambærilegt við RLA, sem einkum er ætl- að vélbúnaði í landi. RLA-rannsóknirnar eru gerð ar í Bretlandi og eru nið- urstöður tölvukeyrðar í móð- urtölvu þar sem safnað er öll- um upplýsingum sem smur- olíusýnið getur gefið um ástand viðkomandi vélar. Með samanburði við fyrri rann- sóknir, gögn í tölvubönk- unum og upplýsingar um samskonar vélar í öllum heimshornum má finna bil- anir eða, það sem e.t.v. er mikilvægara, yfirvofandi bil- anir og greina hvað er að. Þannig er hægt að fylgjast með ástandi vélarinnar og gera viðeigandi ráðstafanir þegar bilun vofir yfir og koma í veg fyrir stærra tjón þegar eitthvað hefur brotnað. E L D S N E Y T I Svartolían sækir á - á tímum hás olíuverðs – að sögn Þorsteins V. Péturssonar hjá Skeljungi Fyrirtækjasviðsmennirnir hjá Skeljungi, Þorsteinn V. Pétursson og Lúðvík Björgvinsson. Mynd: Sverrir Jónasson.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.