Ægir

Volume

Ægir - 01.03.2007, Page 86

Ægir - 01.03.2007, Page 86
86 „Það er engin spurning að aukinn þungi er farinn að fær- ast aftur yfir í svartolíuna. Mér virðist að í nýsmíði skipa sé miðað við brennslu svart- olíu á stærri skipum og margir hafa einnig látið breyta eldri skipum þannig að þau brenni svartolíu,“ segir Þorsteinn V. Pétursson hjá fyrirtækjasviði Skeljungs. Töluverður kostnaðar er því samfara að breyta eldri skipum í að brenna svartolíu. Setja þarf niður vélbúnað sem gerir m.a. kleift að hita og stýra seigju á svartolíunni. En á móti kemur að svartolían er töluvert ódýrari, í dag munar sex til átta krónum á lítrann. Eftir því sem svartolían er þykkri, þeim mun ódýrari er hún. „Þetta er ákveðið reikn- ingsdæmi sem menn þurfa að leggja niður fyrir sér í hverju tilfelli,“ sagði Þorsteinn. Þess má geta í þessu sam- bandi að í tveimur væntanleg- um, nýjum skipum Ramma (sem áður hét Þormóður rammi-Sæberg) er gert ráð fyrir brennslu svartolíu. Þró- unin virðist því vera í þessa átt, að minnsta kosti eins og er. Þorsteinn reiknar með að þessi þróun haldi áfram, allar götur á meðan olían er í svo háu verði. „Eftir olíukreppuna 1973 fóru margar útgerðir út í breytingar á skipum til þess að láta þau brenna svartolíu. Þegar olían fór síðan aftur að lækka í verði breyttist þetta, en síðustu tvö árin, hefur þró- unin greinilega verið í þá átt að nýju að skipum sé breytt yfir í svartolíu. Við merkjum mjög greinilega aukningu í sölu á svartolíunni,“ segir Þor- steinn. Í smurolíunni segir Þor- steinn að séu engar bylting- arkenndar breytingar. En gæði smurolíunnar séu þó alltaf að aukast í takt við kröf- ur vélaframleiðenda. Margvísleg þjónusta við sjáv- arútveginn Skeljungur hefur sem kunn- ugt er unnið náið með sjáv- arútveginum á Íslandi áratug- um saman. Fyrirtækið er með sérstaka skipaþjónustu, sem kappkostar að þjóna sjávarút- veginum og þeim sem í grein- inni starfa á ýmsan hátt. Nefna má sem dæmi að Skipaþjónusta Skeljungs er með ráðgjöf um notkun elds- neytis og smurefna, víða er smurolíunni dælt um borð í skipin og þá hefur Skeljungur oft milligöngu um eldsneytis- og smurolíukaup íslenskra skipa erlendis, auk þess að veita skipum þjónustu í er- lendum höfnum. Að sögn Þorsteins V. Pét- urssonar er áhersla lögð að tryggja gæði eldsneytisins og smurolíunnar. Ef grunur er um að eitthvað sé ekki eins og það eigi að vera eru gerð- ar rannsóknir á smurolíuni á rannsóknarstofunni Fjölveri. Þá eru framkvæmdar kerf- isbundnar rannsóknir á smur- olíunni, svonefnd RLA-kerfi, sem einkum er ætlað fyrir skipavélar. Loks má nefna svonefnda E-Quip vélagrein- ingu, sem er kerfisbundið rannsóknarferli, sambærilegt við RLA, sem einkum er ætl- að vélbúnaði í landi. RLA-rannsóknirnar eru gerð ar í Bretlandi og eru nið- urstöður tölvukeyrðar í móð- urtölvu þar sem safnað er öll- um upplýsingum sem smur- olíusýnið getur gefið um ástand viðkomandi vélar. Með samanburði við fyrri rann- sóknir, gögn í tölvubönk- unum og upplýsingar um samskonar vélar í öllum heimshornum má finna bil- anir eða, það sem e.t.v. er mikilvægara, yfirvofandi bil- anir og greina hvað er að. Þannig er hægt að fylgjast með ástandi vélarinnar og gera viðeigandi ráðstafanir þegar bilun vofir yfir og koma í veg fyrir stærra tjón þegar eitthvað hefur brotnað. E L D S N E Y T I Svartolían sækir á - á tímum hás olíuverðs – að sögn Þorsteins V. Péturssonar hjá Skeljungi Fyrirtækjasviðsmennirnir hjá Skeljungi, Þorsteinn V. Pétursson og Lúðvík Björgvinsson. Mynd: Sverrir Jónasson.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.