Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Side 45

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Side 45
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR 219 úr æðri heimum, skáldið þykir nátengdara goðum og máttarvöld- um tilverunnar en aðrir menn. Af þessum rökum, hugði Magnús Olsen, hefði skáldið dregið nafn, það hafi verið sjónargagn, fyrir orð þess og tilstilli hafi menn þótzt geta ráðið í hvað hin máttugu regin sem heiminum stjórna ætluðust fyrir. Við ættum eftir þessu að gera ráð fyrir, að eins og forfeður vorir sóttu sér, ef þeir voru þyrstir, svaladrykk í keraldið, þannig hafi þeir, ef þeir voru for- vitnir um framtíðina eða yggjandi um vilja goðanna, sótt sér vitneskju í skáaldið. Skýring Magnúsar Olsens er studd miklum lærdómi sem hér væri fásinna að rekja, en því er ekki að leyna, að hún hefur þótt mjög hæpin, og höfundur hennar hefur sjálfur síðar látið í ljós efasemdir um að hún geti verið rétt. En hvað sem líður skýringum orðsins, þá er það víst að langt fram eftir öldum nutu íslenzk skáld þeirra hlunninda fram yfir aðra menn, að orð þeirra gátu leyst eða bundið margvísleg hulin mögn. Mér er ekki kunnugt um að önnur eins trú á mátt kveðskap- arins hafi verið til hjá nálægum þjóðum. Þau gátu ort á menn sóttir og auðnuleysi, ýft öldur sjávarins, reist brimskaflinn, æst vindana. Þau gátu kveðið vættir fram úr grjótfylgsnum sínum, en framar öllu gátu þau losað menn undan áreitni drauga og sendinga með því að kveða þessi meinvætti niður, og þurfti þá oft að ganga nærri sér. Við eigum ennþá þann kvæðaflokk sem Jón lærði kvað árið 1612 þegar hann var að bisa við að særa niður Snjáfjalla- drauginn. Það minnir helzt á alþingiskantötu, en er miklu ramm- ar kvæði og andheitara; til ríms er ekki sparað, enda auðsjáanlega húizt við að draugsi þoli það illa. Margt skáldið hefur fyrr á tím- um fundið til máttar síns, og hafi það ekki beitt honum gat það tekið sér í munn orð Ásmundar í Samkomugerði: Þó hefði eg soddan hróffrar snert að hrífa nokkrum skyldi, er sá sæll sem illt gat gert og ekki aff heldur vildi. Sá sem gaman hefur af að virða fyrir sér fjölbreytni tungumál- anna kemst ekki hjá því að taka eftir hversu mismunandi skilyrði þau bjóða skáldum sínum til ljóðagerðar. Aðeins atriði eins og það, hvort mál hefur forsettan greini eins og enska og þýzka, eða
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.