Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Síða 45

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Síða 45
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR 219 úr æðri heimum, skáldið þykir nátengdara goðum og máttarvöld- um tilverunnar en aðrir menn. Af þessum rökum, hugði Magnús Olsen, hefði skáldið dregið nafn, það hafi verið sjónargagn, fyrir orð þess og tilstilli hafi menn þótzt geta ráðið í hvað hin máttugu regin sem heiminum stjórna ætluðust fyrir. Við ættum eftir þessu að gera ráð fyrir, að eins og forfeður vorir sóttu sér, ef þeir voru þyrstir, svaladrykk í keraldið, þannig hafi þeir, ef þeir voru for- vitnir um framtíðina eða yggjandi um vilja goðanna, sótt sér vitneskju í skáaldið. Skýring Magnúsar Olsens er studd miklum lærdómi sem hér væri fásinna að rekja, en því er ekki að leyna, að hún hefur þótt mjög hæpin, og höfundur hennar hefur sjálfur síðar látið í ljós efasemdir um að hún geti verið rétt. En hvað sem líður skýringum orðsins, þá er það víst að langt fram eftir öldum nutu íslenzk skáld þeirra hlunninda fram yfir aðra menn, að orð þeirra gátu leyst eða bundið margvísleg hulin mögn. Mér er ekki kunnugt um að önnur eins trú á mátt kveðskap- arins hafi verið til hjá nálægum þjóðum. Þau gátu ort á menn sóttir og auðnuleysi, ýft öldur sjávarins, reist brimskaflinn, æst vindana. Þau gátu kveðið vættir fram úr grjótfylgsnum sínum, en framar öllu gátu þau losað menn undan áreitni drauga og sendinga með því að kveða þessi meinvætti niður, og þurfti þá oft að ganga nærri sér. Við eigum ennþá þann kvæðaflokk sem Jón lærði kvað árið 1612 þegar hann var að bisa við að særa niður Snjáfjalla- drauginn. Það minnir helzt á alþingiskantötu, en er miklu ramm- ar kvæði og andheitara; til ríms er ekki sparað, enda auðsjáanlega húizt við að draugsi þoli það illa. Margt skáldið hefur fyrr á tím- um fundið til máttar síns, og hafi það ekki beitt honum gat það tekið sér í munn orð Ásmundar í Samkomugerði: Þó hefði eg soddan hróffrar snert að hrífa nokkrum skyldi, er sá sæll sem illt gat gert og ekki aff heldur vildi. Sá sem gaman hefur af að virða fyrir sér fjölbreytni tungumál- anna kemst ekki hjá því að taka eftir hversu mismunandi skilyrði þau bjóða skáldum sínum til ljóðagerðar. Aðeins atriði eins og það, hvort mál hefur forsettan greini eins og enska og þýzka, eða
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.