Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Page 45

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Page 45
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR 219 úr æðri heimum, skáldið þykir nátengdara goðum og máttarvöld- um tilverunnar en aðrir menn. Af þessum rökum, hugði Magnús Olsen, hefði skáldið dregið nafn, það hafi verið sjónargagn, fyrir orð þess og tilstilli hafi menn þótzt geta ráðið í hvað hin máttugu regin sem heiminum stjórna ætluðust fyrir. Við ættum eftir þessu að gera ráð fyrir, að eins og forfeður vorir sóttu sér, ef þeir voru þyrstir, svaladrykk í keraldið, þannig hafi þeir, ef þeir voru for- vitnir um framtíðina eða yggjandi um vilja goðanna, sótt sér vitneskju í skáaldið. Skýring Magnúsar Olsens er studd miklum lærdómi sem hér væri fásinna að rekja, en því er ekki að leyna, að hún hefur þótt mjög hæpin, og höfundur hennar hefur sjálfur síðar látið í ljós efasemdir um að hún geti verið rétt. En hvað sem líður skýringum orðsins, þá er það víst að langt fram eftir öldum nutu íslenzk skáld þeirra hlunninda fram yfir aðra menn, að orð þeirra gátu leyst eða bundið margvísleg hulin mögn. Mér er ekki kunnugt um að önnur eins trú á mátt kveðskap- arins hafi verið til hjá nálægum þjóðum. Þau gátu ort á menn sóttir og auðnuleysi, ýft öldur sjávarins, reist brimskaflinn, æst vindana. Þau gátu kveðið vættir fram úr grjótfylgsnum sínum, en framar öllu gátu þau losað menn undan áreitni drauga og sendinga með því að kveða þessi meinvætti niður, og þurfti þá oft að ganga nærri sér. Við eigum ennþá þann kvæðaflokk sem Jón lærði kvað árið 1612 þegar hann var að bisa við að særa niður Snjáfjalla- drauginn. Það minnir helzt á alþingiskantötu, en er miklu ramm- ar kvæði og andheitara; til ríms er ekki sparað, enda auðsjáanlega húizt við að draugsi þoli það illa. Margt skáldið hefur fyrr á tím- um fundið til máttar síns, og hafi það ekki beitt honum gat það tekið sér í munn orð Ásmundar í Samkomugerði: Þó hefði eg soddan hróffrar snert að hrífa nokkrum skyldi, er sá sæll sem illt gat gert og ekki aff heldur vildi. Sá sem gaman hefur af að virða fyrir sér fjölbreytni tungumál- anna kemst ekki hjá því að taka eftir hversu mismunandi skilyrði þau bjóða skáldum sínum til ljóðagerðar. Aðeins atriði eins og það, hvort mál hefur forsettan greini eins og enska og þýzka, eða
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.