Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Blaðsíða 108

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Blaðsíða 108
282 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR bókarinnar dylst engum, að þessi harmleikur frá Suðurríkjum Bandaríkjanna er sannur. Það sýnir vel menningarstig ýmissa ráðandi manna fyrir vestan hafið, að þessi bók var bönnuð þar. Það var að vísu ekki nema í Boston í Massachu- settsríki. Bandaríkin hafa alltaf gengið næst hinum verstu í að banna bækur. Varla hefur góð bók komið svo á markaðinn þar, að hún hafi ekki verið bönn- uð í einhverju fylkinu. Þó hefur Boston komizt lengst í þessu efni. Árið 1929 voru bannaðar þar sextíu og átta bækur, þar á meðal Ríki og bylting eftir Lenín. Margir amerískir menntamenn mótmæltu banninu á Strange Fruit, svo sem rithöfundamir Bernard De Voto, Clifton Fadiman, Manuel Komroff og Pearl S. Buck. Hér verða þýddir lauslega kaflar úr grein, sem Bernard De Voto ritaði í maíhefti Harpers magazins þ. á. um þetta mál. ....Við Bostonbúar væntum ekki mikils af menningu Suðurríkjanna, og sízt væntum við frjálslyndis þaðan. Við höfum t. d. í rúma öld verið að leysa negravandamálið, og það, sem í rúma öld hefur varnað okkur að leysa það, eru bábiljur, ofsi og þröngsýni Suðurríkjanna. Eðlilega væntum við ekki mikils áhuga á listum úr suðrinu. Frjálslynd hugsun og listræn hugsun krefst menningarlegrar forystu, sem Suðurríkin skortir. Við gerum okkur grein fyrir, að jafnvel menntaðir Suðurríkjamenn eru of háðir hleypidómum umhverfisins til að veita slíka forystu. Af þessum ástæðum væntum við ekki margbrotinna bókmennta frá Suðurríkjunum. Jarðvegurinn er ófrjór, og þó að einhver vildi sá í hann, mundi suðræn þröngsýni troða nýgræðinginn í hel. Suðurríkjakona hefur nýlega gefið út bók um Suðurríkin. Það er bæði djörf og góð saga, alvöruþrungin, sterk, vísdómsrík og mjög vel rituð. Ef til vill er hún nokkuð bundin vissu svæði, en allt slíkt er málinu óviðkomandi. Hún inni- heldur nokkrar setningar, sem örugglega mundu rumska við liinni frumstæðu kreddutrú Suðurríkjabúa. En annað er mikilvægara: Hún tekur til meðferðar eitt mesta vandamál allra mála Suðurríkjanna, ástir milli hvítra og svartra. Það er atriði, sem enginn venjulegur Suðurríkjabúi getur haft sanngjarna skoðun á. Það er atriði dýpstu skelfinga hans og fordóma, hann getur ekki afborið neinar umræður um það, hann getur ekki leyft neinum að láta í ljós skoðun á því. Það var því eðlilegast að ætla, að þessari sögu frú Lillian Smith, Strange Fruit, mundi verða stungið undir stól í fylkjum, sem aftur úr standa að menningu, vitanlega á ólöglegan hátt, en með fullu samþykki íbúanna, og með þeim afskræmislega ofsa og hleypidómum, sem einkenna slík þjóðfélög. Og þetta hefur í rauninni átt sér stað. En þetta hefur samt sem áður ekki átt sér stað einmitt þar, sem búast mátti við. Strange Fruit hefur verið seld óhindrað t. d. í Atlanta og Birmingham, jafn óhindrað og í fylkjum, sem framar standa í menningarlegu tilliti, svo sem Oshkosh, Davenport og Three Rivers. Og hún hefur verið seld jafn ó- hindrað í hinum óheillavænlegu smábæjum Suðurríkjanna, þeim bæjum, sem við Bostonbúar álítum þjóðfélagslega sjúka og væntum amerísks fasisma frá
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.