Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Qupperneq 108

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Qupperneq 108
282 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR bókarinnar dylst engum, að þessi harmleikur frá Suðurríkjum Bandaríkjanna er sannur. Það sýnir vel menningarstig ýmissa ráðandi manna fyrir vestan hafið, að þessi bók var bönnuð þar. Það var að vísu ekki nema í Boston í Massachu- settsríki. Bandaríkin hafa alltaf gengið næst hinum verstu í að banna bækur. Varla hefur góð bók komið svo á markaðinn þar, að hún hafi ekki verið bönn- uð í einhverju fylkinu. Þó hefur Boston komizt lengst í þessu efni. Árið 1929 voru bannaðar þar sextíu og átta bækur, þar á meðal Ríki og bylting eftir Lenín. Margir amerískir menntamenn mótmæltu banninu á Strange Fruit, svo sem rithöfundamir Bernard De Voto, Clifton Fadiman, Manuel Komroff og Pearl S. Buck. Hér verða þýddir lauslega kaflar úr grein, sem Bernard De Voto ritaði í maíhefti Harpers magazins þ. á. um þetta mál. ....Við Bostonbúar væntum ekki mikils af menningu Suðurríkjanna, og sízt væntum við frjálslyndis þaðan. Við höfum t. d. í rúma öld verið að leysa negravandamálið, og það, sem í rúma öld hefur varnað okkur að leysa það, eru bábiljur, ofsi og þröngsýni Suðurríkjanna. Eðlilega væntum við ekki mikils áhuga á listum úr suðrinu. Frjálslynd hugsun og listræn hugsun krefst menningarlegrar forystu, sem Suðurríkin skortir. Við gerum okkur grein fyrir, að jafnvel menntaðir Suðurríkjamenn eru of háðir hleypidómum umhverfisins til að veita slíka forystu. Af þessum ástæðum væntum við ekki margbrotinna bókmennta frá Suðurríkjunum. Jarðvegurinn er ófrjór, og þó að einhver vildi sá í hann, mundi suðræn þröngsýni troða nýgræðinginn í hel. Suðurríkjakona hefur nýlega gefið út bók um Suðurríkin. Það er bæði djörf og góð saga, alvöruþrungin, sterk, vísdómsrík og mjög vel rituð. Ef til vill er hún nokkuð bundin vissu svæði, en allt slíkt er málinu óviðkomandi. Hún inni- heldur nokkrar setningar, sem örugglega mundu rumska við liinni frumstæðu kreddutrú Suðurríkjabúa. En annað er mikilvægara: Hún tekur til meðferðar eitt mesta vandamál allra mála Suðurríkjanna, ástir milli hvítra og svartra. Það er atriði, sem enginn venjulegur Suðurríkjabúi getur haft sanngjarna skoðun á. Það er atriði dýpstu skelfinga hans og fordóma, hann getur ekki afborið neinar umræður um það, hann getur ekki leyft neinum að láta í ljós skoðun á því. Það var því eðlilegast að ætla, að þessari sögu frú Lillian Smith, Strange Fruit, mundi verða stungið undir stól í fylkjum, sem aftur úr standa að menningu, vitanlega á ólöglegan hátt, en með fullu samþykki íbúanna, og með þeim afskræmislega ofsa og hleypidómum, sem einkenna slík þjóðfélög. Og þetta hefur í rauninni átt sér stað. En þetta hefur samt sem áður ekki átt sér stað einmitt þar, sem búast mátti við. Strange Fruit hefur verið seld óhindrað t. d. í Atlanta og Birmingham, jafn óhindrað og í fylkjum, sem framar standa í menningarlegu tilliti, svo sem Oshkosh, Davenport og Three Rivers. Og hún hefur verið seld jafn ó- hindrað í hinum óheillavænlegu smábæjum Suðurríkjanna, þeim bæjum, sem við Bostonbúar álítum þjóðfélagslega sjúka og væntum amerísks fasisma frá
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.