Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Blaðsíða 129

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1944, Blaðsíða 129
TIMARIT MALS OG MENNINGAR 303 þjóðarinnar og atvinnuhátta, enda er þessu þannig farið. — Saga vor er frá öndverðu mörkuð mjög af náttúru landsins, meira en annarra þjóða, mótuð af ísi þess og eldum, harðviðrum þess og einangrun. Engin önnur þjóð hefur með sh'kum þjáningum sem vér komizt í kynni við hamslaus náttúruöfl, engin önnur þjóð á jafnmiklar heimildir um þau. Þjóðarsagan verður aldrei sögð né skilin rétt fyrr en við vitum meira en nú um náttúru landsins, loftslagið, gróðurfarið, fiskigengdina, og þær breytingar er þetta hefur tekið frá því, er landið byggðist. IV Tefrokronologi, öskutímatal, er nýtt orð, nýtt hugtak og ný rannsóknarað- ferð, sem Sigurður Þórarinsson hefur lagt í hið mikla og gagnsama bú vís- indanna. Það var ánægjuiegt, að Islendingur skyldi verða til þessa. Hitt skiptir þó meira máli, að okkur mun reynast þetta gagn með sæmd, því að það mun sannast, að öskulögin, sem liggja falin í moldum landsins, eiga eftir að auka drjúgum við þekkingu okkar á sögu og atburðum liðinna alda. Sigurður Þórarinsson er ungur maður, rúmlega þrítugur, en þó hefur hann þegar getið sér góðan orðstír sem jarðfræðingur, ekki aðeins um Norðurlönd, heldur einnig á Englandi og í Ameríku. Hann hefur nú sýnt, svo að ekki verður um villzt, að hann er fullveðja fræðimaður, sem mikils má vænta af í framtíðinni, ef allt fer með felldu og hann verður ekki brauðstriti að bráð, þegar heim kemur. Pálmi Hannesson. Leit eg suður til landa LEIT EG SUÐUR TÍL LANDA; Ævintýri og helgisögur frá miðöldum. Einar 01. Sveinsson tók saman. Reykjavík, Heimskringla 1944. Höfundur fyrstu málfræðiritgerðarinnar í Ormsbók Snorraeddu segir svo frá, að þá er Islendingar hófu bókmenntaviðleitni sína, urðu „helgar þýðing- ar“ fyrst á vegi þeirra. Þetta er í sjálfu sér ofur skiljanlegt. Kristin trú var nýlega komin til landsins og hafði lítt fest rætur með þjóðinni. Suður um Evrópu hafði kirkjan komið sér upp miklum bókmenntum, sem stöðugt fóru vaxandi. íslenzkum kristnifrömuðum hefur því þótt hlýða að festa kristnina í sessi með þýðingum á trúfræðibókum samtíðarinnar. Ritaðar voru hómilíu- bækur og helgisögur ýmis konar, svo sem af postulunum, Maríu mey og öðrum meiri og minni háttar dýrlingum. Ennfremur rituðu menn svonefnd „ævintýri“, sem voru mest veraldlegar skemmtisögur, en oftast slungin ívafi siðferðilegs og trúfræðilegs boðskapar, sem tengir þau guðfræðilegum bókmenntum þeirra tíma. Af þessum stofni óx hér upp mikil grein bókmennta, og átti hún ekki hvað
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.