Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1945, Side 34

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1945, Side 34
214 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR á takteinum látlausar stökur hundruðum og þúsundum saman, og hver þeirra segir einhverja sögu, bregður upp smámynd af ein- hverju atviki úr þjóðlífinu, vekur minningu um viðurkomningu í hugskoli sem löngu er hætt að finna til. Þær stundir geta komið, að manni finnist ekki meira til um annan skáldskap en þessar ferskeytl- ur þar sem heil kvæði geta leynzt eins og í hnotskurn. En nú er svo að sjá sem þær séu alveg að týnast. Ólafur heitinn Marteinsson hóf vísnasöfnun á Islandi og skrifaðist á við safnendur víðs vegar um land, en ókunnugt er mér um hvernig safn hans var eða hvar það er niðurkomið eða hvort nokkuð hefur verið gert til að auka við það. Manni koma í hug hinar miklu söfnunarþjóðir: Finnar, Eistur, Lettar, Littúanar, sem hafa látið prenta alþýðukveðskap sinn í fjöldamörgum þykkum bindum og telja hann sína dýrmætustu þjóð- areign. . . Hvernig er um þjóðtrú, þjóðsiði, þjóðsögur? Ég veit ekki hvað enn kann að leynast af óskráðum þjóðsögum meðal fólks, en hitt er víst að um forna þjóðtrú og þjóðsiði mætti enn safna ærinni vitn- eskju af vörum gamalla manna ef því verki yrði sinnt með fullri einbeittni. Allir lesendur íslenzkra þjóðhátla eftir séra Jónas á Hrafnagili munu geta orðið ásáttir um að það var mikið mein að hann gat ekki gengið óskiptur að verki, og má búast við að nú sé margt farið forgörðum sem hann hefði getað náð. En um það tjáir ekki að sakast, heldur verður nú að reyna að bæta úr því eftir því sem föng eru til. Eðlilegust söfnunaraðferð, og þó eflaust ekki ein- hlít, væri sú að búa til spurningaskrár og senda mönnum víða um land, enda hefur það margsýnt sig í öðrum löndum að menn sem í fyrstu eru kvaddir til verka með slíkum skrám verða oft hinir áhugasömustu og nýtustu að liggja út fyrir margvíslegum fróðleik og bjarga honum undan gleymsku. Til þess að hafa yfirumsjón þessa verks væri dr. Einar Ól. Sveinsson sjálfsagður maður. Hvernig er um rímnastemmur og önnur þjóðlög? Ég ber lítið skynbragð á þá hluti, svo að frá minni hálfu hafa fæst orð minnsta ábyrgð. En það er augljóst mál að söfnun séra Bjarna Þorsteins- sonar var ónóg, þó ekki væri nema af þeirri ástæðu einni að hann átti engan kost á að nota það tæki sem nú þykir sjálfsagt: hljóm- plötuna. Ég átti fyrir nokkurum árum tal við finnskan prófessor í
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.