Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Side 36

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Side 36
242 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR rússnesku flugvélarnar séu mjög sterkar. Og flugmennirnlr, þeir sem viö sáum, höfðu andlit, sem maður treysti fullkomlega. Ein óvænt nýjung hressti hér upp á okkur í fyrsta sinn austan járn- tjalds. Þar eru farþegarnir ekki látnir girða sig beltum, þegar vélarnar hefja sig til flugs eða setjast. Þær taka flugið einart og formálalaust, eins og engin hætta sé í vændum, og lúka fluginu eins og engu sé að kvíða. Þetta losar farþegana við þann hvimleiða grun, að flug sé háska- legt fyrirtæki. Þegar við hófum okkur á loft beltislaus af flugvellinum í Helsinkí, rifjaðist upp fyrir mér frétt af flugslysi fyrir utan London, sem ég heyrði í útvarpi eða las í blaði í sumar. Allir farþegarnir í vélinni hefðu beðið bana, nema sá eini, sem ekki var gyrtur belti. Ég legg skiljanlega engan dóm á það, hvort hann hefur sloppið við dauðann af þeim sökum. En um hitt er sjón sögu ríkari, að rússneskir flugfræðingar telja flugþegum ekki betur horgið með þessum hræðibeltum, sem þeir eru gyrtir með vestan járntjalds. Allan þorra leiðarinnar milli Helsinkí og Leningrað flugum við í skýjum, svo að ekki sá til jarðar fyrr en síðustu 23 mínúturnar. En af því landi, sem þá greindi, er ekkert merkilegt að segja. Það var eins og víðast hvar annars staðar á norðanverðu meginlandi Evrópu: akrar, skógar, þorp og gras á flatlendi. Ég hafði þó gaman af að sjá úr lofti Ladogavatnið, sem varð lífi Leningraðbúa mikill bjargvættur, á meðan arisku „ofurmennin“ sátu um að slátra borgarbúum. Ég hafði kompásinn spenntan um úlnliðinn og hæðarmælinn liggj- andi hjá sæti mínu í vélinni eins og endranær á flugi. Það rís gegn einhverju í hugskotsholi mínu að ferðast eins og skynlaus skepna, sem ekkert mælir og aldrei setur nokkur mið. Páll Ragnars sjómælingameist- ari hafði einhverntíma sagt mér, að í Eystrasalti — hann tiltók nánar staðinn — vísaði kompásnálin í hánorður. Eftir það færi henni að halla til austurs, þegar haldið væri á þann bóginn. Ég reyndi að hafa hlið- sjón af þessari misvísun, þegar ég miðaði áttir með kompásnum austan Finnlands. Ég renndi samt blint í sjóinn með það, hversu misvísunin væri mikil á hverjum stað, taldi þó sennilegt, að ekki munaði mörgum stigum á verkunum segulpólsins og ágizkunum mínum. Stefnu kompás- nálarinnar bar ég líka nokkrum sinnum saman við göngu sólar og átt- ina til pólstjörnunnar. Annars er flugþegum í rússneskum flugvélum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.