Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Page 61

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Page 61
TIL VARNAR SKÁLDSKAPNUM 267 sé aldrei hægt að ákvarða eðli skáldskapar. Það er svo margt hægt að segja um skáldskap hvað upp á móti öðru, og allt rétt. Maður gæti orð- ið ærður í öllum þeim orðaflaumi. Efnið er of sleipt, það skreppur úr greip manns. Ef til vill er aðeins hægt að tala um skáldskap í negasjón- um. A) Vanlielgun íslenzkrar Ijóðhefðar. Hin gamla skáldskaparhefð, stuðlar, rím, er ungum skáldum ef til vill meira umhugsunarefni en þeir sem fjargviðrast mest út af van- helgun þeirra á íslenzkri ljóðlist vilja vera láta. Og einkanlega er þeim óleyst viðfangsefni hvort — og að hve miklu leyti — beri að hafna þessari hefð, eins og kemur meðal annars í ljós af því að flest nota þau að einhverju leyti hið gamla form. Andúð þeirra á því er ekki eintóm léttúð og virðingarleysi. Gæti ekki frekar verið að þessi andúð sé sprottin af alvöru og virðingu fyrir skáldskapnum? Ég hef séð þess getið um finnska Ijóðlist að hið hefðbundna fastmótaða form hennar hafi svo mjög verið orðið skáldunum fjötur um fót í upphafi þessarar aldar að lá við borð kyrking ljóðsins. Sama má segja um franska ljóð- list á fyrri hluta 19. aldar. Þegar svo er komið verður náttúrlega form- bylting. Þegar formið er storknað, hlýtur alltaf að verða bylting eða að öðrum kosti dauði. Þetta liggur svo í augum uppi að ekki ætti að þurfa að eyða mörgum orðum að því. Mönnum standa til boða ótal dæmi þess í öllum listgreinum frá öllum tímum. I íslenzkum bókmennt- um eru dróttkvæðin og rímurnar beztu dæmin um storknað form. ís- lenzk ljóðhefð hefur að vísu aldrei verið eins þröng og þrælbundin og sú finnska mun hafa verið orðin, og íslenzkar bragreglur eru að mörgu leyti frjálsari og skynsamlegri — ef hægt er að tala um skynsemi í þess- um efnum — en franskar bragreglur, og ég viðurkenni það glaður að við höfum átt nokkra ágæta endurnýjara innan takmarka þessarar hefð- ar seinasta mannsaldur. En við höfum ekki þessi þrjátíu ár borið okkar hlut úr býtum í hinum ævintýralegu landvinningum evrópskrar ljóð- listar, né heldur hefur íslenzk ljóðlist haldið til jafns við íslenzka skáld- sögu á þessu tímabili. Ef til vill er hér aðeins enn ein sönnun þess að „ísland á sinn eigin tíma“ sem ekki þarf að vera sama og „ísland er alltaf aftur úr,“ en sjálfsagt getur síðari setningin oft staðizt. Þróun
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.