Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Page 66

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Page 66
272 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR afsökunar ef ég hef snúið út úr fyrir honum eða lesið úr máli hans ann- að en til var ætlazt. Eg hef reynt að gera það ekki. Hafi ég samt gert það, óviljandi, ætti það að minna menn á að þeir verða líka að reyna að orða hugsanir sínar nákvæmlega þegar þeir skrifa um skáldskap, jafnvel um nútímaskáldskap. * Vandamál íslenzks nútímaskáldskapar verða varla rædd af fullum heiðarleik án þess að taka afstöðu til skoðana prófessors Sigurðar Nor- dals. — Arið 1924 hefur líkast til ekki verið heppilegur tími til að greina hvað fram undan var í íslenzkum bókmenntum. Það má segja að bókmenntir okkar hafi þá verið á milli vita þó að fyrstu tákn nýs tímabils væru þá þegar komin í ljós. Þá var meira að segja engin furða að menn ályktuðu að „hin mikla arjleijð 19. aldar [væri] að Icoma stöðvun á [NorðuráIfu-]ðóÁme/ín<iV7íar,“ eins og Sigurður Nordal skrifaði þá, einmitt í hinni merkilegu ritgerð Samhengið í íslenzkum bókmenntum. Við viturn nú að því fer víðs fjarri að arfleifð 19. aldar hafi komið stöðvun á bókmenntirnar eftir 1920, hvorki íslenzkar né erlendar. Þessi sýndarstöðvun hefur sjálfsagt verið ein aðalorsökin til varkárni og íhaldssemi Sigurðar Nordals um þetta leyti. Honum mun hafa verið mest áhugamál að „varðveita verðmæti“, eins og hann segir. Þessi íhaldssemi nær hámarki í niðurlagi þessarar ritgerðar um samhengið, nokkurs konar hvatning og dagskipun til íslenzkra skálda: ,,lslendingar eiga að sœkja sér sinji hlut aj þessum auði [andlegrar menningar 20. aldar], láta hann hlíta skorðum tungu sinnar og braga, byltast í gljújr- um dróttkvœða og hringhenda . . .“ Ég býst við að flestum muni nú þykja fulllangt gengið í lokin, þó að framhaldið sé meira að okkar skapi: „Þeir eiga að skýra jrá dýpslu rökum þessarar aldar á orðjáu, lwjsömu og karlmanidegu sögumáli. Þœr bókmenntir verða langlíjast- ar, er móta hið víðtœkasta ejni í sem þröngvast jorm.“ Síðari máls- greinin þarf athugunar við. Sigurði Nordal er svo mikið í mun að halda fram þeirri kenningu sinni að þröngt form hafi verið lífselixír íslenzkra hókmennta að hann setur eddukvæði skör lægra en dróttkvæði í þessari grein. ,,I éddu- kvœðum [segir hann] er arnságur aj innblœstri en minna hirt um dýra
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.