Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Qupperneq 105

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Qupperneq 105
ERELEND TÍMARIT 311 vc’kamann og heimilisföður, í venjuleg- um kringumstæð'um og hinum flóknustu. Lesandinn lifir alla atburðina, hann sér hvi.ða áhrif þeir hafa á hvers konar fólk og skilur einnig hverju er að treysta. Við þetta verk, eins og önnur stórverk friðarsinnaðra rithöfunda, á þessi setn- ing Maó Tse Túngs: Sönn list getur ver- ið stórfenglegri en veruleikinn sjálfur. Því veruleikann fáum við í smáskömmt- um; atburðarásin er oft flókin, og það lxendir mann að sjá ekki höfuðatriðin fyrir grúa smárra fyrirbæra. En lista- maðurinn velur úr höfuðatriðin ... Hvarvetna túlka listamenn það sem hrærir eða ógnar þjóð þeirra ... Þýzkir rithöfundar verða að leysa af hendi erfitt skylduverk, í landi sem hefur lengi verið reilur fasismans. Þýzka alþýðulýðveldið er einn hluti þess þriðjungs heimsins þar sem listamaðurinn finnur þann ldjóm- grunn sem Símonov talaði um. En þeir lesendur hans sem eiga heima í Vestur-Þýzkalandi eru skildir frá hon- um með gervilandamærum. Jorge Amado I febrúar 1948 leitaði Jorge Amado hælis í Frakklandi er liann liafði verið sviptur þingmennsku og ofsóknir voru enn einu sinni hafnar gegn honum. Það var mjög kaldur vetur.og fyrstu persónu- kyr.ni okkar af þessum mikla rithöfundi hir.na heitu landa voru furðuleg: með slútandi hatt — dálítið ræningjalegur — svart yfirskegg — mjög suðuramerískur, var Jorge Amado kominn í snjókast, glaður og hrifinn eins og drengur. Alls ekki bókmenntamaður, aðeins óbrotinn og mannlegur. Sami lífskrafturinn, sama efniskenndin, lífskenndin, sem kom hon- um til að hnoða snjókúlur gegnsýrir allt líf hans, kveikti ást hans til alls á jörðu. Hann ann myndauðugum, hljómmiklum orðum, liann ann tónlistinni og þjóð- dönsuni, matnum í Bahia. Jorge Amado getur stundum saman, með augu geislandi af kímni, sagt lit- ríkar sögur sem skemmta lionum jafn- mikið og áheyrendum hans. List og lff Jorge Amados eru ein heild; hann hefur þekkt allar persónur skáldsagna sinna. Og samúð hans er slík að hann laðar til sín alla betlara, bændur, fiskimenn. Vinnuaðferð hans er jafn óvenjuleg sem óefnileg. Hann verður að vera í miðjum vinahópi og hafa mikið kaffi og mikið af sígarettum — og úr öllum þess- um umræðum, öUum þessum frásögnum, verður allt í einu til bók. En Jorge Am- ade virðist aldrei vinna. Þetta skapandi afkastamikla iðjuleysi er leyndardómur. En við höfum verk hans: tíu skáldsögur, tvæi ævisögur, hundruð greina, ótelj- ai:di fyrirlestra. Jorge Amado óx upp í Bahia, borg sem hefur liaft djúp áhrif á hann og birtist í nærri öllum skáldsögum hans, en þar að auki hefur hann helgað henni eina bók. Bahia, með þrjú hundruð sextíu og fimm kiikjur að því er sagt er — Bahía, þar sen hinir dökku guðir eru ennþá ná- lægir. Jorge Amado skrifaði fyrstu skáldsögu sína nítján ára. Hann hefur líka stundað náir. og lokið einhversstaðar lögfræði- prófi. En við vitum ekki vel hvenær eða hvernig ... Mestum hluta æskuára sinna hlýtur hann að hafa eytt í að hlusta á gítarleikarana, veiða, hlusta á stórfeng- legar sögur frá Afríku og, framar öllu, vera í snertingu við fólkið, þetta vesala, andríka, kærulausa, listfenga fólk. Og það eru fiskimennirnir í Bahia, „gamlir sjómenn sem sitja við að bæta segl“, sem við finnum í Mar Morto.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.