Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Side 110

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Side 110
316 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR sett orðalag eldri útgáfunnar, ásamt ívitnun í blaðsíðu: Það er margt, sem manninn bindur við tún og toríu. 9. (Það er margt, sem manninn bindur við sveit sína. 7.) En sveitin Þrídalir átti sér víðari lend- ur. Þegar dölunum sleppti voru með ströndum fram uppgripajarðir eigi allfá- ar með moksturstekjum af sjó og sölva- f jöru, en áttu sér að baki víði vaxin f jöll og firnindi. Þá var og enn ótalin Heiðin: fjallabyggðin inn af sjálfri sveitinni, — mestmegnis kotræflar, dreifðir milli kaldbakaðra grjóta, þar sem dalirnir grynnkuðu og að síðustu hurfu í hálend- ið eða flöttust út í breiðar flóa- og sand- flesjar milli hraunaldna og hamrahlíða. 17. (Og þegar dölunum sleppti, voru með ströndum fram uppgripajarðir eigi all- fáar með moksturstekjum af sjó og saltri f jöru, en áttu sér víði vaxin f jöll að baki. Og þá var enn ótalin Heiðin, fjalla- byggðin inn af sjálfri sveitinni, þar sem dalirnir grynnkuðu og að síðustu hurfu í hálendið eða flöttust út í breiðar flóa- og sandflesjur milli hraunaldna og há- gangna. 14—15.) Ekki er auðsæ bót að breytingunni á 33. bls.: ... sólin skein rakleitt framan í hana. (... sólin skein beint inn á hana. 30.) Þorbjörn stokkroðnaði. Húsfreyja klappaði honum á kinnina, — það var ekki sízt vegna þess, hvað hann var geð- stór, að hún hafði bundið ástfóstri við þennan vandalausa pilt, sem tók sér nærri rangsleitni og harðýðgi í hvaða mynd sem var, og þoldi illa ræfilshátt. Osanngirni var hægt að líða mönnum eins og föður hennar — og lítillega Þor- birni. Að minnsta kosti faðir hennar var ekki sanngjarnari við sjálfan sig en aðra, — eða svo leit hún á. 289—290. (Þor- björn stokkroðnaði. Bjargföst klappaði honum á kinnina. Það var einmitt skap- ið, sem olli því, að hún batt ástfóstri vjð þennan vandalausa pilt, sem tók sér nærri rangsleitni og harðýðgi, í hvaða mynd sem var, og þoldi illa ómyndarskap í kringum sig. Ösanngirni þoldi hún eng- um nema föður sínum og lítillega hon- um. Þeim einum er þolandi ósanngirni, sem ekki eru sanngjarnari við sjálfa sig en aðra. 244.) Þessi dæmi nægja um breytingarnar. En venjulegur lesandi hefur fulla heim- ild til að spyrja höfund eða útgefanda, hvers vegna þess er ekki getið, þegar orð- færi bókar og stíl er breytt frá fyrstu út- gáfu, og útlátalaust er að geta þess með einni setningu aftan við bókina. III Þrettánda bindi er annað hinna ný- komnu og hefur inni að halda framhald Ileiðaharms og þar með Urðarfjöturs. Höfundur hefur gefið því heitið Sálu- messa. Sögupersónur eru sumar þær sömu og í Heiðaharmi og börn þeirra. En það er bezt fyrir mig að játa það undir- eins, að Sálumessu las ég með minni á- nægju en Heiðaharm. Umhverfið er samt hið sama — og þó breytt. Það er eins og rótfestuna vanti. Trú Bjargfastar og Bjargfólksins á Ileiðina er fremur vana- bundin en eðlislæg. í Heiðaharmi geisl- ar þessari trú frá hverri grein, líka þar sem sagt er frá uppblæstrinum og eyði- kotunum. Og lesandanum hefði fundizt eðlilegast, að hlutverki Heiðarinnar sem sögulegs baksviðs væri lokið, þegar gamla fólkið þaðan væri gengið fyrir ætternisstapa. Ef til vill eru það frá höf- undarins hendi dularmögn tilverunnar, hollvættir Heiðarinnar, eins og Einbúi,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.