Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Qupperneq 110

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Qupperneq 110
316 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR sett orðalag eldri útgáfunnar, ásamt ívitnun í blaðsíðu: Það er margt, sem manninn bindur við tún og toríu. 9. (Það er margt, sem manninn bindur við sveit sína. 7.) En sveitin Þrídalir átti sér víðari lend- ur. Þegar dölunum sleppti voru með ströndum fram uppgripajarðir eigi allfá- ar með moksturstekjum af sjó og sölva- f jöru, en áttu sér að baki víði vaxin f jöll og firnindi. Þá var og enn ótalin Heiðin: fjallabyggðin inn af sjálfri sveitinni, — mestmegnis kotræflar, dreifðir milli kaldbakaðra grjóta, þar sem dalirnir grynnkuðu og að síðustu hurfu í hálend- ið eða flöttust út í breiðar flóa- og sand- flesjar milli hraunaldna og hamrahlíða. 17. (Og þegar dölunum sleppti, voru með ströndum fram uppgripajarðir eigi all- fáar með moksturstekjum af sjó og saltri f jöru, en áttu sér víði vaxin f jöll að baki. Og þá var enn ótalin Heiðin, fjalla- byggðin inn af sjálfri sveitinni, þar sem dalirnir grynnkuðu og að síðustu hurfu í hálendið eða flöttust út í breiðar flóa- og sandflesjur milli hraunaldna og há- gangna. 14—15.) Ekki er auðsæ bót að breytingunni á 33. bls.: ... sólin skein rakleitt framan í hana. (... sólin skein beint inn á hana. 30.) Þorbjörn stokkroðnaði. Húsfreyja klappaði honum á kinnina, — það var ekki sízt vegna þess, hvað hann var geð- stór, að hún hafði bundið ástfóstri við þennan vandalausa pilt, sem tók sér nærri rangsleitni og harðýðgi í hvaða mynd sem var, og þoldi illa ræfilshátt. Osanngirni var hægt að líða mönnum eins og föður hennar — og lítillega Þor- birni. Að minnsta kosti faðir hennar var ekki sanngjarnari við sjálfan sig en aðra, — eða svo leit hún á. 289—290. (Þor- björn stokkroðnaði. Bjargföst klappaði honum á kinnina. Það var einmitt skap- ið, sem olli því, að hún batt ástfóstri vjð þennan vandalausa pilt, sem tók sér nærri rangsleitni og harðýðgi, í hvaða mynd sem var, og þoldi illa ómyndarskap í kringum sig. Ösanngirni þoldi hún eng- um nema föður sínum og lítillega hon- um. Þeim einum er þolandi ósanngirni, sem ekki eru sanngjarnari við sjálfa sig en aðra. 244.) Þessi dæmi nægja um breytingarnar. En venjulegur lesandi hefur fulla heim- ild til að spyrja höfund eða útgefanda, hvers vegna þess er ekki getið, þegar orð- færi bókar og stíl er breytt frá fyrstu út- gáfu, og útlátalaust er að geta þess með einni setningu aftan við bókina. III Þrettánda bindi er annað hinna ný- komnu og hefur inni að halda framhald Ileiðaharms og þar með Urðarfjöturs. Höfundur hefur gefið því heitið Sálu- messa. Sögupersónur eru sumar þær sömu og í Heiðaharmi og börn þeirra. En það er bezt fyrir mig að játa það undir- eins, að Sálumessu las ég með minni á- nægju en Heiðaharm. Umhverfið er samt hið sama — og þó breytt. Það er eins og rótfestuna vanti. Trú Bjargfastar og Bjargfólksins á Ileiðina er fremur vana- bundin en eðlislæg. í Heiðaharmi geisl- ar þessari trú frá hverri grein, líka þar sem sagt er frá uppblæstrinum og eyði- kotunum. Og lesandanum hefði fundizt eðlilegast, að hlutverki Heiðarinnar sem sögulegs baksviðs væri lokið, þegar gamla fólkið þaðan væri gengið fyrir ætternisstapa. Ef til vill eru það frá höf- undarins hendi dularmögn tilverunnar, hollvættir Heiðarinnar, eins og Einbúi,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.