Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1956, Page 54

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1956, Page 54
TIMARIT MALS OG MENNINGAR rneðferð ljóða, sem ég hef mætur á. En eins og ég sagði áðan sé ég hlut- ina frá mínum bæjardyrum, og ég veit vel að svo er margt sinnið sem skinnið. Sem betur fer er kvæðaflutningur sumra kunnáttuinanna mér til óbland- innar ánægju, en ég er sannfærður um að ýmsum þeirra sem við fram- sögn fást, væri hollt að leita vandlega hins gullna meðalhófs um formsmeð- ferð og efnismeðferð. Hrynjandi kvæðis og háttur þess eru í mínum eyrum mjög snar þáttur í hinum ljóðræna þokka. Þetta vil ég ekki fara á mis við. Eg vil heyra und- irspil formsins, veikt eða sterkt eftir því sem við á, bak við efnið. Það er forn siður að rita kvæði og prenta á aðra lund en óbundið mál. Stundum hefur þó verið út af þessu brugðið. Mér dettur í hug sem dæmi íslenzk söngbók frá 1911, sem margir munu kannast við. Þar eru mörg fall- eg kvæði. En mikill finnst mér mun- urinn, hve þéssi sömu kvæði sóma sér betur rituð eða prentuð með hinu hefðbundna kvæðasniði. Á sama hátt finnst mér allur fjöldi kvæða njóta sín stórum betur í flutningi, þegar formi þeirra eru gerð viðunandi skil. Vel ort kvæði er ein órofa heild sem ekki verður beinlínis aðgreind í efni og form. Ég held mig mest við formsatriðin vegna þess að mér finnst þau einatt eiga sér formælendur fá, og ég tel mig fulltrúa þeirra mörgu ljóðaunnenda, sem hafa alizt upp við hefðbundna ástundun kvæðanáms og kvæðalesturs, og hafa tekið órofa- tryggð við hið bundna mál. Þá kem ég að öðru atriði um flutn- ing kvæða sem ég verð að telja víta- vert, en það er að fara rangt með. Slíkt getur borið að með ýmsu móti. Ég bregð upp tveimur dæmum. Vandasöm dróttkvæð vísa er flutt í útvarp. Flytjandinn hefur mál sitt með miklum móði, en rekur fjótt í vörðurnar, hjakkar á orðum og rang- færir. Svo virðist sem hann kunni alls ekki vísuna, og má þá fara nærri um skihiinginn. Ég er ekki frá því að undirbúningurinn hefði mátt vera snöggtum betri og móðurinn ívið minni. Það er ófyrirgefanlegt virð- ingarleysi, bæði við höfund ljóðs og áheyrendur að láta slíka vanrækslu koma fram í flutningi svo að segja fyrir allra eyrum. Annað dæmi: Þjóðkunn ferskeytla er flutt í útvarp. Stuðlum er brenglað, en merking raskast þó ekki. Flutn- ingsmaður afsakar sig ekki, veit ef til vill ekki hvað honum hefur orðið á. Ég ætla nú ekki að hafa yfir það dæmi, sem ég átti þarna við, heldur annað, sem er hliðstætt, og ég fer með vísuna hæði rétta og ranga: Þegar landsins þorna mið og þrjóta vinatryggðir á ég veröld utan við allar mannabyggðir. 44
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.