Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1957, Qupperneq 85

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1957, Qupperneq 85
„BERJIZT FYRIR FRELSl“ herra Hitlers í Washington, Dieckhoff, hót- uSu bandarískura framleiðendum því að allar myndir þeirra skyldu bannaðar í Þýzkalandi, ef Chaplín eða einhver annar leikstjóri dirfðust að óvirða nazismann. Húsbændurnir í Hollywood vildu ekki missa af markaðnum í Þýzkalandi. Fyrir daga Hitlers höfðu þeir fest verulegt fjár- magn í Þýzkalandi og höfðu að heita mátti gert kvikmyndaverin í Berlín að nýlendum sínum. Bandarísku fyrirtækin voru hrædd um að missa síðustu fótfestu sína í Þriðja ríkinu. Það var reynt að beygja Cbaplín, og opinberir aðilar skiptu sér ekkert af því. Bandaríki Roosevelts höfðu lýst yfir hlut- leysi sínu. Þessa hlutleysis var vandlega gætt í Ilollywood. Atburðirnir í Evrópu og Asíu höfðu haft mikil áhrif á ýmsa listamenn í kvikmyndaiðnaðinum. Þeir höfðu tekið þátt í hjálparstarfinu til Spánar og Kína. En framleiðendurnir bönnuðu hvert það efni sem var í tengslum við átökin í Evrópu og Asíu, samkvæmt fyrirmælum Rocke- fellers og Morgans. Á sama tíma og banda- rískur iðnaður keypti japanskt silki fyrir járnið, sem fór í sprengjur þær sem kastað var yfir Kína, var að sjálfsögðu ekki hægt að f jalla um Míkadóinn eða Svarta drekann í kvikmynd. Árið 1937 réðst meginþorri bandarískra blaða harkalega á kvikmynd- ina Hafnbann, sem túlkaði (af varúð) mál- stað spönsku lýðveldissinnanna. Árið 1939 urðu árásirnar ennþá magnaðri út af myndinni Játningar nazistanjósnara. Auk greinanna í Hearst-blöðunum komu nú bréf beint frá Þýzkalandi til bandarískra kvikmyndasala, en meira en helmingur þeirra var af þýzkum ættum. Þeim var hót- að ofsóknum gegn ættingjum þeirra í Þýzkalandi. Það var um þessar mundir, að Chaplín skýrði frá því, að hann væri byrjaður að taka Einrœðisherrann- Honum barst kynst- ur af bréfum, þar sem honum var hótað árásum og heitið því að hann skyldi ekki lengi lífi halda. Hann tók þessi nafnlausu bréf alvarlega með fullum rétti. Nazistar höfðu opinskátt komið á öflugum samtök- um í Bandaríkjunum. Chaplín tvöfaldaði lífvörð sinn, en hann lét hótanimar ekki frekar hafa áhrif á sig en efnahagslega kúgun. Hann lét skýra svo frá, að eftir á að hyggja og til þess að hrella ekki Adólf Hitler — sem auðsjáanlega tæki hugmynd- ina til sín — myndi hann kalla kvikmynd sína „Einræðisherrarnir", svo að Mússólíni gæti einnig orðið aðili að henni. Þegar lýst var yfir stríði í Evrópu, máttu áhrifin í Bandaríkjunum virðast næsta frá- leit. Chaplín varð í nokkra mánuði að hætta við myndatöku sína, svo ofsalegum árásum varð hann fyrir frá einangrunarsinnum í báðum bandarísku flokkunum. Þessir aðilar vildu leggja bann við því að snúizt væri gegn nazismanum í Bandaríkjunum. Þessi sókn einangrunarsinna var mjög öflug og forustuna hafði þingnefnd: nefnd til að rannsaka óamerískt athæfi. Þessi nefnd hafði upphaflega verið stofn- uð til að fylgjast með athöfnum nazista- samtaka í Bandaríkjunum. En eftir septem- ber 1939 beindi formaður hennar, einangr- unarsinninn Martin A. Dies, rannsóknum sínum að hverjum þeim sem hafði látið í 1 jós samúð með málstað bandamanna. Hann kallaði fyrir sig hvern þann leikara, sem gerzt hafði sekur um að gefa spönskum börnum ölmusu eða verið hafði félagi í Samtökum andnazista. Dies-nefndin gagn- rýndi mjög myndirnar Hafnbann og Játn- ingar nazistanjósnara; Hearst-blöðin héldu uppi linnulausum árásum á Charles Chap- lín. Eftir ósigur Frakklands tók Chaplín að nýju til við Einrœðisherrann. En Dies- nefndin magnaði enn ofsóknir sínar, og þær náðu hámarki sumarið 1940. Hollywood- 163
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.