Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Side 79

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Side 79
Bréf til ímyndaðs leikskálds ástæða til að telja leikskáldskap vandkenndari en aðrar námsgreinar. Hann er að vísu vandkenndari heldur en lestur, skrift og reikningur, en þetta eru und- irstöðugreinar. Leikskáldskapur er fyrir þá, sem eru lengra komnir og á fram- haldsstigi í hvaða grein sem er, verða nemendur að vinna að mestu leyti sjálfstætt. Mergurinn málsins er sá, að þótt kennari kunni ef til vill á þessu stigi að skipta sér minna af nemendum, getur tilsögn hans engu að síður ver- ið mikils virði og jafnvel stundum bráðnauðsynleg. Þjálfari sundmanna stingur sér ekki í laugina til að stýra limum manna sinna. Sálkönnuður gríp- ur ekki fram í fyrir sjúklingi sínum í öðru hverju orði ... I stuttu máli sagt, útiloka ég ekki þann möguleika, að leikskáld geti haft gagn af kennara. Þér segið, að vina yðar, sem telur, að hægt sé að kenna leikskáldskap bæti því við, að í reyndinni sé það aldrei gert. Það eina, sem ég er hér ósáttur við, er orðið „aldrei“. Ég skal fallast á, að flest fræðsla í leikskáldskap sé gagnslaus, ef þér viljið fallast á, að flest fræðsla í öllu öðru sé gagnslaus. Wáttúran er sögð bruðlsöm, en ef miða má við listina að kenna, bruðla aðr- ar listir jafnvei mun meira. Ollum þessum vinnustundum í kennslustofu, sem eytt er til einskis eða ef til vill til þess, sem er verra en ekkert þ. e. til rang- fræðslu, sem síðar er heynt að ráða hót á, ef þess er annars nokkur kostur. Þetta er þeim mun raunalegra, ef börnin, sem verið er að rangfræða eru ekki fávitar! Æskuorka rennur gegnum skóla okkar eins og vatnsorka, sem ekki er nýtt. Arum tækifæra á milli níu og nitján er sóiundað í það að gera nem- endur félagsiynda eða sinnaða, og nú upp á síðkastið hefur félagshyggjan leitt til félagsieiða og hann aftur til samíélagshaturs, sem öðru nafni nefn- ast giæpir. Hvernig getur nokkur trúað á menntun, þegar fræðslufrömuðir haia ekkert skárra iram að færa en skeifiieg dæmi um viti til varnaðar? En ég þarf tæpiega að segja yður í hvíiíkum ólestri fræðslumál okkar eru? Þér, sem eruð, þegar öliu er á botninn hvoift, menntaður maður. Eða stendur menntun yðar í vegi fyrir því, að þér sjáið ástandið í fræðslumálum okkar í jainskýru ijósi og aiit annað? Hvernig hafið þér eytt síðustu tíu árum? í æðri greinar, skyldi ég ætia, þar sem bréi yðar ber vott um vanrækslu á óæðri greinum, einkum máiiræði, setningaskipan, framsetningu svo ekki sé minnzt á stíi. Þér getið ekki skrifað ensku. Þér hafið í hyggju að skrifa leikrit, en þér getið ekki skrifað ensku, og yður virðist ekki þykja þetta neitt mótsagna- kennt. Þér eruð vís til að segja mér, að það sé aiitaf hægt að læra ensku sé það endiiega nauðsyniegt og að í fyrsta lagi séu ieikrit ekki skrifuð á máli Shakespeares heldur á óhefluðu almúgamáli og í öðru lagi er eiginlega ekki rétt að segja, að leikrit séu skrifuð, þau eru byggð eða gerð. Leiksmiður 269
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.