Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Qupperneq 79

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Qupperneq 79
Bréf til ímyndaðs leikskálds ástæða til að telja leikskáldskap vandkenndari en aðrar námsgreinar. Hann er að vísu vandkenndari heldur en lestur, skrift og reikningur, en þetta eru und- irstöðugreinar. Leikskáldskapur er fyrir þá, sem eru lengra komnir og á fram- haldsstigi í hvaða grein sem er, verða nemendur að vinna að mestu leyti sjálfstætt. Mergurinn málsins er sá, að þótt kennari kunni ef til vill á þessu stigi að skipta sér minna af nemendum, getur tilsögn hans engu að síður ver- ið mikils virði og jafnvel stundum bráðnauðsynleg. Þjálfari sundmanna stingur sér ekki í laugina til að stýra limum manna sinna. Sálkönnuður gríp- ur ekki fram í fyrir sjúklingi sínum í öðru hverju orði ... I stuttu máli sagt, útiloka ég ekki þann möguleika, að leikskáld geti haft gagn af kennara. Þér segið, að vina yðar, sem telur, að hægt sé að kenna leikskáldskap bæti því við, að í reyndinni sé það aldrei gert. Það eina, sem ég er hér ósáttur við, er orðið „aldrei“. Ég skal fallast á, að flest fræðsla í leikskáldskap sé gagnslaus, ef þér viljið fallast á, að flest fræðsla í öllu öðru sé gagnslaus. Wáttúran er sögð bruðlsöm, en ef miða má við listina að kenna, bruðla aðr- ar listir jafnvei mun meira. Ollum þessum vinnustundum í kennslustofu, sem eytt er til einskis eða ef til vill til þess, sem er verra en ekkert þ. e. til rang- fræðslu, sem síðar er heynt að ráða hót á, ef þess er annars nokkur kostur. Þetta er þeim mun raunalegra, ef börnin, sem verið er að rangfræða eru ekki fávitar! Æskuorka rennur gegnum skóla okkar eins og vatnsorka, sem ekki er nýtt. Arum tækifæra á milli níu og nitján er sóiundað í það að gera nem- endur félagsiynda eða sinnaða, og nú upp á síðkastið hefur félagshyggjan leitt til félagsieiða og hann aftur til samíélagshaturs, sem öðru nafni nefn- ast giæpir. Hvernig getur nokkur trúað á menntun, þegar fræðslufrömuðir haia ekkert skárra iram að færa en skeifiieg dæmi um viti til varnaðar? En ég þarf tæpiega að segja yður í hvíiíkum ólestri fræðslumál okkar eru? Þér, sem eruð, þegar öliu er á botninn hvoift, menntaður maður. Eða stendur menntun yðar í vegi fyrir því, að þér sjáið ástandið í fræðslumálum okkar í jainskýru ijósi og aiit annað? Hvernig hafið þér eytt síðustu tíu árum? í æðri greinar, skyldi ég ætia, þar sem bréi yðar ber vott um vanrækslu á óæðri greinum, einkum máiiræði, setningaskipan, framsetningu svo ekki sé minnzt á stíi. Þér getið ekki skrifað ensku. Þér hafið í hyggju að skrifa leikrit, en þér getið ekki skrifað ensku, og yður virðist ekki þykja þetta neitt mótsagna- kennt. Þér eruð vís til að segja mér, að það sé aiitaf hægt að læra ensku sé það endiiega nauðsyniegt og að í fyrsta lagi séu ieikrit ekki skrifuð á máli Shakespeares heldur á óhefluðu almúgamáli og í öðru lagi er eiginlega ekki rétt að segja, að leikrit séu skrifuð, þau eru byggð eða gerð. Leiksmiður 269
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.