Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Page 79

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1971, Page 79
Bréf til ímyndaðs leikskálds ástæða til að telja leikskáldskap vandkenndari en aðrar námsgreinar. Hann er að vísu vandkenndari heldur en lestur, skrift og reikningur, en þetta eru und- irstöðugreinar. Leikskáldskapur er fyrir þá, sem eru lengra komnir og á fram- haldsstigi í hvaða grein sem er, verða nemendur að vinna að mestu leyti sjálfstætt. Mergurinn málsins er sá, að þótt kennari kunni ef til vill á þessu stigi að skipta sér minna af nemendum, getur tilsögn hans engu að síður ver- ið mikils virði og jafnvel stundum bráðnauðsynleg. Þjálfari sundmanna stingur sér ekki í laugina til að stýra limum manna sinna. Sálkönnuður gríp- ur ekki fram í fyrir sjúklingi sínum í öðru hverju orði ... I stuttu máli sagt, útiloka ég ekki þann möguleika, að leikskáld geti haft gagn af kennara. Þér segið, að vina yðar, sem telur, að hægt sé að kenna leikskáldskap bæti því við, að í reyndinni sé það aldrei gert. Það eina, sem ég er hér ósáttur við, er orðið „aldrei“. Ég skal fallast á, að flest fræðsla í leikskáldskap sé gagnslaus, ef þér viljið fallast á, að flest fræðsla í öllu öðru sé gagnslaus. Wáttúran er sögð bruðlsöm, en ef miða má við listina að kenna, bruðla aðr- ar listir jafnvei mun meira. Ollum þessum vinnustundum í kennslustofu, sem eytt er til einskis eða ef til vill til þess, sem er verra en ekkert þ. e. til rang- fræðslu, sem síðar er heynt að ráða hót á, ef þess er annars nokkur kostur. Þetta er þeim mun raunalegra, ef börnin, sem verið er að rangfræða eru ekki fávitar! Æskuorka rennur gegnum skóla okkar eins og vatnsorka, sem ekki er nýtt. Arum tækifæra á milli níu og nitján er sóiundað í það að gera nem- endur félagsiynda eða sinnaða, og nú upp á síðkastið hefur félagshyggjan leitt til félagsieiða og hann aftur til samíélagshaturs, sem öðru nafni nefn- ast giæpir. Hvernig getur nokkur trúað á menntun, þegar fræðslufrömuðir haia ekkert skárra iram að færa en skeifiieg dæmi um viti til varnaðar? En ég þarf tæpiega að segja yður í hvíiíkum ólestri fræðslumál okkar eru? Þér, sem eruð, þegar öliu er á botninn hvoift, menntaður maður. Eða stendur menntun yðar í vegi fyrir því, að þér sjáið ástandið í fræðslumálum okkar í jainskýru ijósi og aiit annað? Hvernig hafið þér eytt síðustu tíu árum? í æðri greinar, skyldi ég ætia, þar sem bréi yðar ber vott um vanrækslu á óæðri greinum, einkum máiiræði, setningaskipan, framsetningu svo ekki sé minnzt á stíi. Þér getið ekki skrifað ensku. Þér hafið í hyggju að skrifa leikrit, en þér getið ekki skrifað ensku, og yður virðist ekki þykja þetta neitt mótsagna- kennt. Þér eruð vís til að segja mér, að það sé aiitaf hægt að læra ensku sé það endiiega nauðsyniegt og að í fyrsta lagi séu ieikrit ekki skrifuð á máli Shakespeares heldur á óhefluðu almúgamáli og í öðru lagi er eiginlega ekki rétt að segja, að leikrit séu skrifuð, þau eru byggð eða gerð. Leiksmiður 269
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.