Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 84

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 84
Tímarit Aíáis og menningar er nefnt bragfrelsi. Þeir luku henni þeir Jón úr Vör í Þorpinu og Ano- nymus. En bragfrelsið nægði ekki til að leysa Ijóðið úr klípu eftirstríðs- áranna, það vísaði aðeins veginn áfram til módernisma, sem var leið skáld- anna til að eiga við ringulreiðina í þjóðfélaginu, tilraun þeirra til að mála upp flækjurnar og þær mótsagnir sem áður gat um, firringu skáldanna frá fólkinu í landinu sem hirti ekki lengur um skáld sín. Módernismi náði hámarki í lok 5. áratugarins, segir Kári, hámarki sem eflaust næst aldrei afmr, því hann sameinar í sýntesu form og efni. Það er ókleift að endur- segja efni móderns ljóðs, það þýðir það sem það er, með öðrum orðum er það ekki hið sama ljóð. Ef Kári er rétt skilinn þykir honum módernisminn aðeins koma fram hreinn í tveim ljóðabókum, Tímanum og vatninu og Dymbilvöku. En módernisminn lifir líka góðu lífi hjá Sigfúsi Daðasyni, Þorsteini frá Hamri, Hannesi Sigfússyni í seinni bókum hans og fleiri skáldum, en sum skáld raða sér á aðrar stefnur. Jón úr Vör endurnýjar raunsæisstefnuna í Þorpinu sínu sem hefur mikil áhrif, Jóhannes úr Kötlum gengur lýrismanum á hönd í Sjödægru. Sum skáld fylgja einni stefnu, eins og Hannes Pétursson lýrismanum, önnur fleiri en einni, t. d. Dagur bæði raunsæismaður og lýristi. Umfjöllun Kára um skáldin og þjóðfélag þeirra er viðkvæmari og brota- kenndari eftir 1950 en bókmenntasagan hans fram að þeim tíma. Þá er hann kominn nær okkur í tíma en hefur samt ekki þá yfirsýn sem við höfum nú, 11 árum eftir að hann lýkur verki sínu. I stuttu máli sagt virðist Kári svartsýnn á þróun og kannski lífsmátt íslenskrar Ijóðlistar og íslensks samfélags. Ef sömu stefnu er haldið áfram í nokkra áratugi verður íslensk menning ekki lengur merkilegri en menn- ing amerískrar borgar með svipaðan íbúafjölda, segir hann. En við verð- um að minnast þess að hann var hér á landi á viðreisnarárunum sem í menningarlegu tilliti voru afskaplega aftarlega á merinni. Sem bemr fer reyndist íslensk alþýða þess megnug að hrista af sér ok kalda stríðsins og sigrast enn einu sinni á óvinum sínum. En á þeim svörm dögum var ekki von að hann sæi fyrir endurreisn Ijóðanna meðal almennings fyrir tilstilli listaskáldanna vondu, endurreisn rímnanna hjá ástmegi þjóðarinnar, endur- reisn öfugmælavísunnar hjá Böðvari Guðmundssyni og nýstárlega andófs- tónlist Æra-Tobba okkar tíma, Megasar. 414
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.