Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 100

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 100
Tímarit Máls og menningar sjónarmiðið) en hafa takmarkaðan skilning á hvernig þeir eigi að bregðast við þegar vandamál varðandi mannleg samskipti steðja að. Þar er að sjálf- sögðu við kennaramenntunina að sakast. I grein sinni um kennaramenntun er Jónas Pálsson inni á svipuðum hlutum. Hann talar um áherslumun tveggja viðhorfa menntastefnu, annars vegar fræðslusjónarmiðs og hins vegar hins uppeldislega (pedagógíska) viðhorfs sem tekur mið af nemandanum sjálfum, uppeldi hans og þroska, hvað sem líður greindarstigi, kunnáttu eða stétt. Slíkt viðhorf leggur megin- áherslu á tengsl og samskipti kennara og nemanda. Ef slíkt uppeldislegt viðhorf ætti að koma fram í reynd þyrfti innihald kennaramenntunar að breytast í grundvallaratriðum. En það væri ekki nóg að breyta því, heldur yrði hið uppeldislega viðhorf að vera yfirlýst og með- vituð stefna þeirra sem fara með fræðslumál í landinu. Róttækar ráðstaf- anir yrðu að fylgja í kjölfarið. Ein af slíkum ráðstöfunum gæti verið að setja á stofn kennaramiðaða (lærerorienteret) ráðgjöf. Samkvæmt 67. gr. grunnskólalaganna, 4. lið, á hlutverk ráðgjafar- og sálfræðiþjónustu við skólana að vera leiðbeiningar til skólastjóra, kennara og foreldra um kennslu, uppeldi og meðferð nemenda sem rannsakaðir eru. Þessi liður laganna tekur fyrst og fremst beint mið af einstaklingnum sjálfum (nemandanum). Hann er sá sem einhverju þarf að breyta hjá, ekki kennarinn eða skólinn sjálfur. Þrír af sjö liðum grunnskólalaganna um sálfræðiþjónusm fjalla um afbrigðilega nemendur og afskipti sálfræði- þjónusm af þeim. Það er lögfest að nemendur séu afbrigðilegir þegar þeir koma í skólann. Til að gefa leiðbeiningar þarf tíma. Kennurum og skólastjórum er ekki ætlaður neinn sérstakur tími til samvinnu við sálfræðiþjónustu. Samvinna þessara aðila fer eftir velvild kennara og skólastjóra. Þetta er eitt dæmi um að fyrrnefnd lög er næsta ógerningur að framkvæma. Stutt lýsing á kennaramiðaðri ráðgjöf Jossi Mordal hefur þróað fræðilegt form á ráðgjöf sem er kennaramiðuð og til þess ætluð að hjálpa kennurum að takast á við flókin mannleg vanda- mál við kennsluna. Eftir að Jossi hafði neitað yfirvöldum að láta hafa sig í ruslakistuhlutverkið og fást við „afbrigðilega" einstaklinga tókst henni að gera kennarann að brennidepli og beina sálfræðilegri ráðgjöf til hans. 430
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.