Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Síða 100

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Síða 100
Tímarit Máls og menningar sjónarmiðið) en hafa takmarkaðan skilning á hvernig þeir eigi að bregðast við þegar vandamál varðandi mannleg samskipti steðja að. Þar er að sjálf- sögðu við kennaramenntunina að sakast. I grein sinni um kennaramenntun er Jónas Pálsson inni á svipuðum hlutum. Hann talar um áherslumun tveggja viðhorfa menntastefnu, annars vegar fræðslusjónarmiðs og hins vegar hins uppeldislega (pedagógíska) viðhorfs sem tekur mið af nemandanum sjálfum, uppeldi hans og þroska, hvað sem líður greindarstigi, kunnáttu eða stétt. Slíkt viðhorf leggur megin- áherslu á tengsl og samskipti kennara og nemanda. Ef slíkt uppeldislegt viðhorf ætti að koma fram í reynd þyrfti innihald kennaramenntunar að breytast í grundvallaratriðum. En það væri ekki nóg að breyta því, heldur yrði hið uppeldislega viðhorf að vera yfirlýst og með- vituð stefna þeirra sem fara með fræðslumál í landinu. Róttækar ráðstaf- anir yrðu að fylgja í kjölfarið. Ein af slíkum ráðstöfunum gæti verið að setja á stofn kennaramiðaða (lærerorienteret) ráðgjöf. Samkvæmt 67. gr. grunnskólalaganna, 4. lið, á hlutverk ráðgjafar- og sálfræðiþjónustu við skólana að vera leiðbeiningar til skólastjóra, kennara og foreldra um kennslu, uppeldi og meðferð nemenda sem rannsakaðir eru. Þessi liður laganna tekur fyrst og fremst beint mið af einstaklingnum sjálfum (nemandanum). Hann er sá sem einhverju þarf að breyta hjá, ekki kennarinn eða skólinn sjálfur. Þrír af sjö liðum grunnskólalaganna um sálfræðiþjónusm fjalla um afbrigðilega nemendur og afskipti sálfræði- þjónusm af þeim. Það er lögfest að nemendur séu afbrigðilegir þegar þeir koma í skólann. Til að gefa leiðbeiningar þarf tíma. Kennurum og skólastjórum er ekki ætlaður neinn sérstakur tími til samvinnu við sálfræðiþjónustu. Samvinna þessara aðila fer eftir velvild kennara og skólastjóra. Þetta er eitt dæmi um að fyrrnefnd lög er næsta ógerningur að framkvæma. Stutt lýsing á kennaramiðaðri ráðgjöf Jossi Mordal hefur þróað fræðilegt form á ráðgjöf sem er kennaramiðuð og til þess ætluð að hjálpa kennurum að takast á við flókin mannleg vanda- mál við kennsluna. Eftir að Jossi hafði neitað yfirvöldum að láta hafa sig í ruslakistuhlutverkið og fást við „afbrigðilega" einstaklinga tókst henni að gera kennarann að brennidepli og beina sálfræðilegri ráðgjöf til hans. 430
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.