Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 102

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 102
Timarit Mdls og menningar Stefna í skólamálum Kennaramiðuð ráðgjöf er óhefðbundið ráðgjafarform. Það fjarlægir ekki nemandann úr kennslustofunni. Ráðgjafarformið miðar að því að takast á við vandamálin í því samhengi sem þau koma upp í hverju sinni, innan veggja skólans. Nauðsynlegt er að leggja áherslu á að kennarinn einn sér hefur ekki bara áhrif á það sem gerist á milli nemanda og kennara. Skólinn sem félagslegt kerfi, sem skipulagsheild, ræður þar miklu um. Sarason hefur lýst hvernig skólinn mótar samband á milli kennara og nemanda. Miles hefur lýst hvernig skólinn starfar sem félagslegt kerfi, og Skyum Nielsen og Hörrup Pedersen hafa lýst vinnu með skólann sem skipulagsheild. Að vinna með skólann sem skipulagsheild er engu síður mikilvægt en ráð- gjöf innan skóla. Það fellur hins vegar fyrir utan ramma þessarar greinar að fást við slíkt þar sem vinna með heil kerfi er yfirleitt framkvæmd af utanaðkomandi aðilum sem tengjast ekki skólanum beint. Ef markmið grunnskólalaganna á að vera annað en tómt orðagjálfur og miðast í raun og veru við eðli og þarfir nemanda, þá þarf gjörbreytta stefnu í skólamálum. Forsenda þess að hægt sé að framkvæma grunnskóla- lögin er að skólinn nýti í reynd sálfræðilega, félagssálfræðilega og uppeldis- fræðilega þekkingu. I því sambandi geta ofangreind ráðgjafarform verið gagnleg. Urbætur, sem einungis taka mið af einstaklingnum án samhengis við skólamenninguna, gera lítið annað en að aðstoða skólann við að stimpla og aðlaga einstaklinga, sem falla ekki að ólýðræðislegum skóla, og við- halda því að skólinn er ekki jafn fyrir alla. Slíkur skóli er stéttaleg skil- vinda og ýtir enn meira undir ójafna félagslega og efnahagslega aðstöðu nemenda. Hann er sá skóli sem Christie telur vera geymslustað fyrir efna- hagslífið, aðeins verri fyrir suma en aðra. Heimildir: Christie, Nils: Hvis skolen ikke fandtes. Christian Ejlers Forlag, Köbenhavn, 1971. Christie, Nils: Som folk er flest. Artikler. Christian Ejlers Forlag, Köbenhavn, 1978. Jonson, Gustav: Den sociala arvet. Tiden. Stockholm, 1969. Lög um grunnskóla (nr. 63/1974). Pálsson, Jónas: Sálfræðiþjónusta í skólum. Menntamál. 1. hefti, 1970. 432
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.