Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Qupperneq 115

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Qupperneq 115
góðum rótum runnar, þ. e. að hún sé að reyna að forða því að Ilmur lendi í sama helvítinu og hún sjálf. En gallinn er auðvitað sá, að sökum einangrunar þeirrar sem hún hefur ætíð búið við hefur hún ekki nægilega yfirsýn yfir eigið líf til að geta útskýrt það fyrir dóttur sinni, og þar með væri hún líka að höggva að sjálfsmynd sinni á sárs- aukafullan hátt. Skólinn (Búrið) Ilmur hefur smám saman verið að gera sér grein fyrir að nám hennar byggist að mestu leyti á aukaatriðum og til- gangslausum utanbókarlærdómi, og henni finnst sem aldrei sé komið að kjarna málsins. Skólinn veldur henni vonbrigðum vegna þess m. a. að hún fær þar ekkert svar við þeim spurning- um sem knýja á hana og snertir hvergi þau vandamál sem hún veltir fyrir sér, vandamál sem snerta hana sem persónu og líf fólks og daglega tilveru. Um landafræðistaglið segir hún við vin sinn, Einar: Er maður nokkru nær um það hvers konar lönd þetta eru? Hvernig fólkið þar lifir og við hvaða kjör það býr? Það eru eintóm asnaleg aukaatriði í þessum bókum. (37) Ilmur er þeirrar skoðunar að til að bæta úr þessu ófremdarástandi eigi kennarar og nemendur að leggja saman í púkk og koma með nýjar tillögur um skipu- lag námsins. En það er víst hægara sagt en gert (pælt en kýlt) því kennarar Ilm- ar eru sadistar upp til hópa (a. m. k. þeir sem mest koma við sögu, Sigurlaug enskukennari og Grímur íslenskukenn- ari), sem hafa ofnæmi fyrir unglingum. Eini kennarinn sem virðist hafa mann- Umsagnir um bcekur legar taugar til að bera, Berta dönsku- kennari, má sín einskis gegn svínaríinu, er „fryst úti“ af samkennurum sínum, og afleiðingin er sú að hún er orðin „algjör alkohólisti". (64) Því miður gefur bókin ekki viðhlít- andi skýringu á því hvers vegna þeir sem tolla í kennslu eru annaðhvort „and- legir letíngjar, öldúngar eða sadistar" (60) (eða alkohólistar...). Frásögn Einars á reynslu Bertu, móður sinnar, nær skammt: Þessi tuttugu ár sem hún hefur verið við kennslu hefur hún séð tugi úngra kennara byrja kennslu, fulla af áhuga og nýjum hugmyndum, og hvað verð- ur svo úr þeim? Eftir eitt, tvö ár eru þeir orðnir alveg jafn íhaldssamir og þeir sem fyrir voru. Alveg sama vind- þurrkaða íhaldspakkið. (64) Þar sem sjónarhorn bókarinnar er hins alvitra höfundar, þ. e. höfundur lýs- ir aukapersónum jafnt sem aðalpersón- um innan frá (hugsunum þeirra og til- finningum), ef honum býður svo við að horfa, og túlkar auk þess orð þeirra og gerðir á stundum, þá finnst mér sú dökka mynd sem hér er dregin upp af kennarastéttinni ekki forsvaranleg. Oðru máli gegndi ef kennurunum væri aðeins lýst út frá sjónarhóli Ilmar (og hinna unglinganna). Það er út af fyrir sig skilj- anlegt að „vondir“ kennarar taki á sig neikvæða mynd í þeirra augum. Uppreisn Ilmar Nú hefur verið gerð Iausleg grein fyrir þeim tvískipta óskapnaði sem Ilmur vex upp í. Hún er fimmtán ára og er smám saman að vakna til sársaukafullrar með- vitundar um sjálfa sig og margbreytileik 445
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.