Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1979, Qupperneq 17

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1979, Qupperneq 17
Ádreput Virða skal rétt forráðamanna nemenda til þess að tryggja það, að menntun og fræðsla gangi ekki gegn trúar- og lífsskoðunum þeirra(l). I skólastarfinu skal forðast einhliða áróður um slíkar skoðanir og um álitaefni og ágrein- ingsmál í þjóðfélaginu. Síðari liður frumvarpsins beinist að því að reisa skorður við félagslegum könnunum í skólum. Orðalag er talsvert loðið, en frá leikmannssjónarmiði verð- ur ekki annað séð en slíkar kannanir legðust næstum af ef frumvarpið yrði að lögum. Beinlínis er lagt til að vissir mikilvægir þættir verði „friðhelgir" fyrir slíkum könnunum: Kannanir á viðhorfum nemenda, einkalífi þeirra og heimilishögum, einkalífi og högum forráðamanna þeirra, skólafélaga og annarra og á tilteknum at- burðum, sem nemendur hafa orðið vitni að, skal ekki leyfa, nema sérstaklega mikilvægir hagsmunir krefjist þess ... Frumvarpsgreinin um friðhelgi skoðana foreldra kemur kunnuglega fyrir og mun ekki fjölyrt um hana hér. En óneitanlega er hlálegt að sjá frúna vitna í alþjóðlega mannréttindasáttmála sem eiga að tryggja minnihlutahópum, þjóð- um og trúflokkum, menntun sem brýtur ekki gegn þjóðerni og trúarskoðunum (Mbl. 3. febr.). Hart er sorfið að íslenska íhaldinu gagnvart kommúnískri inn- rætingu í skólum ef það er farið að bera sig saman við gyðinga í Sovétríkjunum eða kúrda í Tyrklandi og írak! Hinu efnisatriði frumvarpsins var fylgt eftir með Hvatarfundi og greina- flokki í Morgunblaðinu, að viðbættum staksteinum, leiðurum og Reykjavíkur- bréfi. í greinargerð og framsögn flutningsmanns er beinlínis sagt að þessi atriði séu flutt að gefnu tilefni; gerð hafi verið gífurlega víðtæk könnun á persónu- legum högum nemenda í heilum árgangi grunnskólans í Reykjavík. Svo hátt er reitt til höggsins að svo er að sjá sem um hafi verið að ræða persónunjósnir af allra grófasta tagi. Könnunin sem vísað er til var gerð í febrúar 1976 af sjö íslenskum sálfræði- nemum í Árósum og náði til heils árgangs 14 ára nemenda í grunnskólum. Markmið hennar var að afla sem gleggstra upplýsinga um þennan aldurshóp til að auðvelda „hlutaðeigandi yfirvöldum, einkum á sviði æskulýðs- og skóla- mála, að gera sér grein fyrir þörfum og óskum unglinganna og lífi þeirra að öðru leyti“. (Á. S., Mbl. 22. febr. ’79). Ég hef lesið yfir eitt af nýútkomnum niðurstöðuritum þessarar könnunar, en í inngangi er gerð nokkur grein fyrir rannsókninni í heild. Þar kemur m. a. fram að spurningalistinn var sniðinn eftir danskri könnun til að samanburðargrund- völlur fengist. Að einu leyti var þó íslenska könnunin frábrugðin þeirri dönsku: íslensku nemendurnir voru ekki beðnir að skrifa nöfn sín, fæðingardag, bekkjar- deild eða annað það sem gæti komið upp um nöfn einstakra svarenda. Dönsku nemendurnir svöruðu hins vegar undir nafni. Um þetta segir í bókinni m. a.: 7
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.