Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1984, Side 130

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1984, Side 130
Tímarit Máls og menningar veginn um 1920 (sem riitengslafræðing- ur mundi e. t. v. leggja áherslu á) né heldur í því að skáldið unni ömmu sinni og tengdi kannski við hana manngildis- skoðun taóismans (sem ævisagnaritari mundi e. t. v. beina sjónum að). Höfuð- máli skiptir hins vegar að taóisminn varð valkostur skáldsins frammi fyrir kröf- unni um skefjalausa pólitíska baráttu. Þessi taóismi varð ofaná um margra ára skeið og ól af sér það sem flestir túlkuðu sem áhugaleysi um málefni samfélagsins, — ef til vill ranglega. Maður kemst nær skilningi á taóisma Halldórs Laxness með því að leita svara í stjórnmálaþróun á Islandi heldur en með því að leita þeirra í Kína. Sósíalismi í ritdómi sínum segir PH að maður missi „hinnar díalektísku spennu“ í greiningu minni á hugmyndafræði Al- þýðubókarinnar. Það tel ég að stafi að- eins af skilningsleysi hans. í greiningu minni kemur einmitt glöggt fram hve sósíalismi Alþýðubókarinnar er mót- sagnafullur og margslunginn. Það er nú kannski einmitt inntakið í greiningunni. Og henni er stefnt til höfuðs útþynntum skilningi á bókinni, t. d. þeim skilningi að hún boði ekki ákveðna tegund sósíal- isma heldur sósíalismd«« (sbr. andmæli við skilningi mínum er birtust í Neista 24/1 1983). Vonandi hefur umfjöllun mín leitt einhverjum fyrir sjónir að fleiri hliðar eru á sósíalisma millistríðsáranna en barnatrúin segir til um. í lok ritdóms síns segir Hallberg að í Upphafi mannúðarstefnu virðist HKL vera kominn langt frá sósíalisma Alþýðu- bókarinnar, en í rauninni hafi trúin á Manninn alltaf verið lífsviðhorf hans. PH leggur þannig áherslu á það sem ekki hefur breyst í lífsviðhorfi skáldsins, en missir kannski sjónar á hinu sem breyttist. En Halldór Laxness stóð ekki alltaf í sömu sporunum. Aratuginn eftir út- komu Skáldatíma átti hann vart samleið með baráttumönnum sósíalisma hér- lendis, — svo mikið er víst. Hallberg bætir engu við fróðleik okkar á þessu sviði þegar hann lætur sem stjórnmálahugmyndir skáldsins hafi að- eins verið einhver almenn ást á mann- inum. Ofanrituð orð mín eru ætluð sem fram- hald á umræðu um skáldskap og menn- ingarvettvang millistríðsáranna, sem hér hefur komið fram að undanförnu. Vona ég að hún haldi áfram enn um sinn. Að lokum vil ég þakka andmælandan- um þann áhuga sem hann hefur sýnt á skrifum mínum undanfarin ár. Arm Sigurjónsson 600
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.