Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1994, Page 30

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1994, Page 30
í sögunni, t.d. þess að sunnudagsmaturinn iðar fyrir augum hans í takt við kynóra um sólbrúnar hórur og eítir matinn fróar hann sér á legubekk í stofunni. Annars eru kynlífslýsingar sögunnar misaðgengilegar, form þeirra er ýmist erótísk framandgerving eða hrá, ófegruð og berorð frásögn á borð við þessa: Maðurinn sleit sængina af henni. Konan hringaði sig á lakinu. Maðurinn urraði. Konan var vot í framan og maðurinn sleikti salt andlit hennar annað hvort af svita eða tárum. Þú ert enginn úlfur, sagði hún dauflega. Ég engin bráð. Maðurinn lyfti undir fætur konunnar, braut hana saman í böggul, glefsaði í rasskinnar hennar og milli fótanna. Þú rífur mig ekki í þig með þessu, sagði konan spriklandi. Hún sló sundur lærunum, brá þeim í snöru um háls honum og krækti saman brakandi tánum eins og krókapörum. Maðurinn beit hana í hlaupkenndan iðandi magann. Konan æpti. Henni brá og hún ropaði. Þá stóð maðurinn á fætur með konuna dinglandi framan á sér eins og risastórt snuð og dröslaði henni fram á gólfið ásamt sænginni... (224-5) Líkaminn er áberandi, ýktur og skrumskældur í Önnu. Hann er sviptur þeirri þögn sem jafnan umlykur ýmsa starfsemi hans, hann er aftignaður og meðhöndlaður eins og hvert annað kjötflykki. Allir hans fúlu vessar, safar og loftgufur flæða óhindrað um blaðsíðurnar. Hið bannhelga og sauruga er dregið fram í dagsljósið, teygt og togað, ýkt og orðum aukið, og slíkt vekur mönnum yfirleitt andstyggð eða ótta. En hér er það hvorutveggja ofurliði borið af hlátrinum sem fylgir skrumskælingunni, því Anna er óborganlega fyndin. Það er eins og Guðbergur hafi í Önnu viljað m.a. bæta fyrir það að líkaminn, starfsemi hans og möguleikar, hafði að mestu legið í þagnargildi í íslenskunr skáldsögum allt þar til sagan kom út og jafnvel allt fram á þennan dag. Hann afhjúpar þá fordóma sem felast óneitanlega í því að bókmennt- irnar hafa lýst margri misjafnri mannsævi án þess að söguhetjurnar þyrftu nokkurn tímann að pissa, hvað þá meir. Það að sætta sig við að sögupersónur skuli hafa líkamlegar þarfir eins og annað fólk; borða, hægja sér, æla, hafa samfarir, eldast, deyja og rotna; neyðir menn til að horfast í augu við þá staðreynd að maðurinn er ekki einn. Líkami manns er fjöldaframleiddur, einn af milljörðum eintaka sem allir hafa sama mekanisma. Þetta skyldu- bundna samkenni sviptir mann þeim órum og hillingum að maður sé einstakur, maður neyðist til að horfast í augu við óþægilegan sannleika. Guðbergur sýnir líkamann í „aksjón“, op hans og afurðir, án nokkurs tepru- 28 TMM 1994:3
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.