Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1994, Qupperneq 104

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1994, Qupperneq 104
leg, það verði að finna upp ný. Og það var nýr Tsjekhov sem áhorfendur í íslensku leikhúsi upplifðu í Þjóðleikhúsinu s.l. vetur. Leikritið var reyndar gamalt, leikararnir eiga flestir langan feril að baki og við áhorfendur sátum í gamalkunnum þó tiltölulega nýuppgerðum sal Þjóðleikhússins og fylgd- umst með því hvernig tilgangsleysi og rútína eitra samskipti manna og eyðileggja heilu mannslífin. Hvernig hver hræring tilfinninga er gripin á lofti og reynt að búa til úr henni vængi sem megi lyfta viðkomandi upp úr þessum óendanlegu leiðindum. Eða hitt, öllum tilfmningalegum hræringum er haldið í skeíjum í þeirri von að lífið haldi snurðulaust áfram, óbreytt. Þetta hljómar kunnuglega, jafnvel einfeldingslega. En erum við ekki alltaf að takast á við þetta: koma-fara, byrja-hætta, kaupa-selja, upplifa og skipuleggja: hvernig verður líf okkar skemmtilegt, spennandi og sársaukalaust? Það er svo gott að fara í leikhús og fá þetta allt saman á silfúrfati. Staðfesta það síðan eða hafna með lýsingarorðunum „gott“ eða „vonf‘. Punktur. Strax í upphafi sýningarinnar á Mávinum var ljóst að hér var eitthvað annað á ferð; leikar- arnir liðu í sameiginlegri, nær ósýnilegri hreyfingu eins og einn lifandi skúlptúr inn á sviðið og leikurinn á sviðinu rann saman við leikhúsið sjálft og áhorfendurna sem liðu inn í salinn og gerði þá að hluta leiksýningarinnar. Eða var þarna einhver annar galdur að verki? Það voru þeirra hugsanir og tilsvör sem fóru fram á sviðinu, þeirra mótsagnir og samhljómur sem var túlkaður. Auðvitað hafa íslenskir leikstjórar líka lagt sig eftir að nálgast gömul og ný leikrit eftir nýjum leiðum. En það er eins og hér þurfi alltaf útlending, einhvern allsendis ókunnugan til að íslenskt leikhúslistafólk gefi sig aðferð- inni á vald, leggi alla sína „leyndardóma og upplýsingar um listina" í verkið svo notuð séu orð litháíska leikstjórans. Og það sama má segja um áhorf- endur og líklega á þessi lýsing á samstarfi við útlendinga eins við í öðrum listum þar sem einstigið milli snobbs og hroka er ekki síður vandratað. í Þjóðleikhúsinu bar þetta samstarf ríkulegan ávöxt. Þar tókst til dæmis að koma á óvart. Og þótt það að koma á óvart geti ekki verið markmið í sjálfu sér þá er það í dag kannski mikilvægasta forsendan fyrir því að leikhúsið hafi einhver áhrif. Flestir leikhúsunnendur þekkja eitthvað til leikrita Antons Tsjekhovs, hafa jafnvel séð sum þeirra oftar en einu sinni og myndað sér um þau ákveðnar hugmyndir. Þunglyndi og tregi eru líklega þeir strengir mannlegrar náttúru sem fólki hefur þótt Tsjekhov leika á öðrum fremur. Það hefur verið vinsælt meðal leiklistarfólks hér á landi eins og í öðrum vestrænum löndum að setja upp leikrit Tsjekhovs. Hér hafa verk hans þó ekki verið að sama skapi vinsæl meðal áhorfenda. Það er því ekki að ófýrir- synju að „Léttur og dillandi Tsjekhov“ eins og yfirskrift Súsönnu Svavars- 102 TMM 1994:4
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.