Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1994, Blaðsíða 108

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1994, Blaðsíða 108
ingu, mannvonsku í flóknu samhengi einstakra persóna sem og í hinu einfalda samhengi mannlegrar náttúru. Þetta eru stór orð, ýkjur, því í rauninni var þetta bara leiksýning þar sem allir höfðu kunnáttu til að láta sem þeir væru ekki síður ferskir í að leika — heldur en við áhorfendur að horfa á. Myndirnar sem brugðið var upp á sviðinu í Krókódílastrœtinu, tjáning einstakra persóna, samskiptin þeirra í milli, leikur ljósanna, tónlist og hreyfmgar — allt féll svo vel saman að unun var á að horfa. Um leið var potað lævíslega í einbeitta áhorfendur, þær hrærðir til samræðu við sjálfa sig og aðra um það sem þeir höfðu verið að horfa á eða eitthvað annað sem það varpaði ljósi á. Þessi bresk/alþjóðlegi leikhópur naut auðvitað góðs af því að áhorfandinn varð að taka því sem fýrir augu bar og hafði ekkert annað að miða við. Leikritið var unnið upp úr okkur óþekktri sögu ókunnugs höf- undar, leikararnir þurftu ekki að keppa við sjálfa sig eins og íslenskir leikarar verða iðulega að gera — vera eins og alltaf, aldrei betri, líka hæfileikaríkir í gamanleik, ekki síðri í alvarlegum hlutverkum o. s.frv. Því þótt leikurum hér á landi hafi fjölgað þá þekkjum við, leikhúsgestir, leikarana okkar og erum full aðdáunar eða fordóma gagnvart þeim. Við þekkjum þá líka utan sviðsins — ekki persónulega — en við vitum hvar þeir hafa verið um helgar. Já, það er að verða æ meira áberandi þáttur í íslensku leikhúslífi að íslenskir leikarar geti orðið slúðurdálkastjörnur. í rauninni er mesta furða hvað þeir hafa varist vel eins og ýmis dag- en þó einkum vikublöð hafa lagt sig í líma við gera þá að einhverju öðru en listafólki sem tekur starf sitt alvarlega og þykir gott að slappa af yfir bjórglasi á einhverri af fjölmörgum krám og kaffihúsum bæjarins þegar þeir koma út úr leikhúsunum seint og um síðir. Og leikhús- unum, einkum þeim stóru, virðist bara þykja þetta gott? Þessi umfjöllun beinir jú vissulega í og með athygli að leiklistinni. Og kannski rata einhverjir í leikhúsið út á þetta. Þessi sértæki áhugi fjölmiðlanna á leikhúsfólki getur þó verið varhugaverður ef leikhúsin fara að miða val leikara sinna í verkefni út frá auglýsingagildi þeirra. Getur það verið að ofnotkun leikara standi í samhengi við þetta? Ungir, efnilegir leikarar sem enn er spennandi að fylgjast með jafnt á sviði sem í „hringiðu helgarinnar“ leika hvert hlutverkið á fætur öðru, eru næstum því í hverju einasta leikriti, lafmóðir verkamenn í leikhús- verksmiðju. Þetta hlýtur að vera þreytandi fyrir þá þótt þeir haldi reisn sinni og gæðum, ef svo má að orði komast, furðulengi. Þetta er ungt og sterkt fólk. En þetta er líka ágæt leið til að brenna það upp, minnka lífið í leikhúsinu. Nú segja kannski margir gamalgrónir leikhúsmenn—þetta hefur alltaf verið svona. Og víst er þessi tilhneiging fyrir hendi í öllum listum. Hér á landi hafa leikarar alltaf verið láglaunastétt. En það hafa ekki alltaf verið svona mörg leiksvið í hverju leikhúsi og leikarar hafa fram til þessa ekki haft svo marga möguleika til að vinna fyrir sér með hæfileikum sínum í störfum tengdum 106 TMM 1994:4
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.