Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1994, Qupperneq 108

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1994, Qupperneq 108
ingu, mannvonsku í flóknu samhengi einstakra persóna sem og í hinu einfalda samhengi mannlegrar náttúru. Þetta eru stór orð, ýkjur, því í rauninni var þetta bara leiksýning þar sem allir höfðu kunnáttu til að láta sem þeir væru ekki síður ferskir í að leika — heldur en við áhorfendur að horfa á. Myndirnar sem brugðið var upp á sviðinu í Krókódílastrœtinu, tjáning einstakra persóna, samskiptin þeirra í milli, leikur ljósanna, tónlist og hreyfmgar — allt féll svo vel saman að unun var á að horfa. Um leið var potað lævíslega í einbeitta áhorfendur, þær hrærðir til samræðu við sjálfa sig og aðra um það sem þeir höfðu verið að horfa á eða eitthvað annað sem það varpaði ljósi á. Þessi bresk/alþjóðlegi leikhópur naut auðvitað góðs af því að áhorfandinn varð að taka því sem fýrir augu bar og hafði ekkert annað að miða við. Leikritið var unnið upp úr okkur óþekktri sögu ókunnugs höf- undar, leikararnir þurftu ekki að keppa við sjálfa sig eins og íslenskir leikarar verða iðulega að gera — vera eins og alltaf, aldrei betri, líka hæfileikaríkir í gamanleik, ekki síðri í alvarlegum hlutverkum o. s.frv. Því þótt leikurum hér á landi hafi fjölgað þá þekkjum við, leikhúsgestir, leikarana okkar og erum full aðdáunar eða fordóma gagnvart þeim. Við þekkjum þá líka utan sviðsins — ekki persónulega — en við vitum hvar þeir hafa verið um helgar. Já, það er að verða æ meira áberandi þáttur í íslensku leikhúslífi að íslenskir leikarar geti orðið slúðurdálkastjörnur. í rauninni er mesta furða hvað þeir hafa varist vel eins og ýmis dag- en þó einkum vikublöð hafa lagt sig í líma við gera þá að einhverju öðru en listafólki sem tekur starf sitt alvarlega og þykir gott að slappa af yfir bjórglasi á einhverri af fjölmörgum krám og kaffihúsum bæjarins þegar þeir koma út úr leikhúsunum seint og um síðir. Og leikhús- unum, einkum þeim stóru, virðist bara þykja þetta gott? Þessi umfjöllun beinir jú vissulega í og með athygli að leiklistinni. Og kannski rata einhverjir í leikhúsið út á þetta. Þessi sértæki áhugi fjölmiðlanna á leikhúsfólki getur þó verið varhugaverður ef leikhúsin fara að miða val leikara sinna í verkefni út frá auglýsingagildi þeirra. Getur það verið að ofnotkun leikara standi í samhengi við þetta? Ungir, efnilegir leikarar sem enn er spennandi að fylgjast með jafnt á sviði sem í „hringiðu helgarinnar“ leika hvert hlutverkið á fætur öðru, eru næstum því í hverju einasta leikriti, lafmóðir verkamenn í leikhús- verksmiðju. Þetta hlýtur að vera þreytandi fyrir þá þótt þeir haldi reisn sinni og gæðum, ef svo má að orði komast, furðulengi. Þetta er ungt og sterkt fólk. En þetta er líka ágæt leið til að brenna það upp, minnka lífið í leikhúsinu. Nú segja kannski margir gamalgrónir leikhúsmenn—þetta hefur alltaf verið svona. Og víst er þessi tilhneiging fyrir hendi í öllum listum. Hér á landi hafa leikarar alltaf verið láglaunastétt. En það hafa ekki alltaf verið svona mörg leiksvið í hverju leikhúsi og leikarar hafa fram til þessa ekki haft svo marga möguleika til að vinna fyrir sér með hæfileikum sínum í störfum tengdum 106 TMM 1994:4
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.