Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1994, Qupperneq 112

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1994, Qupperneq 112
geir Tryggvason. Tvö gamanleikrit, eitt sögulegt leikrit og eitt persónudrama. Þá íylgdi Ólafur Haukur Símonarson leikriti sínu Haftnu — hefðbundnu fjölskyldudrama með sterkum þjóðfélagslegum undirtón — eftir með leik- gerð, söngleikgerð, á skáldsögum sínum Gauragangi og Meiri gauragangi. Ólafur er tvímælalaust afkastameta leikskáld okkar um þessar mundir og Hafið sýndi að hann hefur orðið ágætt vald á því að spinna söguþráð þótt stundum finnist manni hann skemmta sér um of yfir orðaleikjum. Þetta stíleinkenni Ólafs þykir mér minnka trúverðugleika persóna hans en trú- verðugleiki er mikilvægur í þeirri hefð sem Ólafur heldur sig innan. Þá hefur aðalleikstjóri verka Ólafs síðustu árin, Þórhallur Sigurðsson, einnig undir- strikað þetta skemmtigildi leikritanna. Nú væri spennandi að sjá aðra leik- stjóra takast á við verk Ólafs. 13. krossferðin effir Odd Björnsson hlýtur að teljast eitt metnaðarfýllsta verk höfundarins. Sýning Þórhildar Þorleifsdóttur var einnig mjög metnaðarfull og umhverfið sem Sigurjón Jóhannsson skapaði var stórkostlegt. Hið full- komna listaverk? Nei, sem betur fer ekki. Og því miður var samspil texta, hreyfinga og myndar ekki nægilega sannfærandi til að fólk streymdi í leik- húsið og sýningar urðu fáar. Árni Ibsen sýndi sig atkvæðamikinn í leikhúslífinu á síðasta leikári. Ég skemmti mér prýðilega á sýningu Andrésar Sigurvinssonar á verki Árna, Fiskar á þurru landi. Léttur og leikandi textinn sýndi að það er alveg hægt að að setja upp nýjan íslenskan gamanleik með takmörkuðu innihaldi svo áhorfendum sé ágæt skemmtun af. Og ég furða mig á því að fólk skyldi ekki flykkjast á Fiska á þurru landi frekar en Spanskflugutia eða Gleðigjafana. Það hefur kannski eitthvað með félagslega kækinn að gera, sem áður var minnst á. Hitt leikritið sem Árni Ibsen átti á fjölunum á síðasta leikári, Elín Helena, var af allt öðrum toga. Þar var Árni að fjalla um háalvarlega hluti, uppruna manneskjunnar, rætur hennar, ábyrgð gagnvart sjálfri sér og öðrum, en þó fyrst og fremst um sannleikann. Hvenær er rétt að þegja og hvenær að segja? Getur sannleikurinn verið óæskilegur? í viðtölum sagði Árni að verkið Elín Helena hefði verið lengi í smíðum, mörg ár og verkið ber það svolítið með sér. Það er svo þaulhugsað og niðurnjörfað að erfitt er fyrir leikara og leikstjóra að smjúga inn í það og skapa sér svigrúm. Leikstjórinn Ingunn Ásdísardóttir sýndi að hún er starfi leikstjóra vaxin en hún hefur ekki verið áberandi í leikhúslífinu fram til þessa. Það er þó svo að flest gangvirki ganga betur ef þau eru í jafnri notkun og á það við um alla listamenn í leikhúsinu. Þá er bara eftir að minnast á Ferðfl/o/cSteinunnar Jóhannesdóttur. Það er mikil vogun að gera listaskáldið góða að grundvelli og uppistöðu lítils leikrits með jafn einhlítri skírskotun til fýrirmyndanna sem nöfn persónanna bera í sér: parið sem ekki nær saman Jónas og Þóra, kennarinn og lærifaðirinn 110 TMM 1994:4
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.