Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1994, Qupperneq 131

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1994, Qupperneq 131
mér „Tófusaga“, prósaljóð um félagslega aðlögun sveitamanns í borg eða sagan af því hvernig villidýrið í manninum er að- lagað menningunni. Hann langar til að vera lúmskt hættulegur sauðþægu, sauð- heimsku umhverfi sínu en meðan hann bíður færis í heiðarlegu og meinleysis- legu starfi, ,Jcannski sem bókavörður á Landsbókasafninu, kennari í Mennta- skólanum, eitthvað“, þá venst hann þessu umhverfi og hættir smám saman að vera tófa. Hugmyndin er ffábær og úrvinnsl- an með vísindalegri nákvæmni. Miðhlutinn er samstæðari en sá fyrsti, og allir sem hafa búið erlendis kannast við upplifanir sem ljóðin segja frá: til- finninguna um að vera öðruvísi, fram- andi („Japanska í Dundee“), ekki maður sjálfur heldur annar („Leiguíbúð"), jafnvel þótt maður reyni af alefli að halda í sitt ídentítet (,,Eftirlíkingar“); f stórmarkaðinum streittist ég við að stæla undirskriftina mína, beið eftir því að konan á kassanum kæmi upp um mig: Falsari! í útlöndum sér mann enginn. Skáldinu finnst hann vera að hverfa í ljóðinu „I gleymskuhafinu“ sem túlkar sáran leiða og löngun til að afmá sjálfið. Og „100% Icelandic Tweed“ tjáir heimþrá og ótt- ann við að týna föðurlandinu á einstak- lega sterkan og ffumlegan hátt. Þetta er prósaljóð og segir frá íslenskum tvíd- jakka úr kaupfélaginu á Djúpavogi sem hvarf með öllu þegar eigandinn keypti sér til skiptanna jakka úr ekta skosku tvídi — „og hef ég ekki saknað neinnar flíkur jafnsárt.“ Síðasta ljóð þessa hluta, „Bráðum“, reynir að endurskapa flóknar tilfinning- ar þess sem er á förum heim: þrá og söknuð í blöndu sem kannski er ólýsan- leg. Þó að myndin sé víkkuð út með lykt — af ediki og sellerí — er aðferðin að- eins of hversdagsleg tfl að ná dýpt. f fyrri hlutunum tveim eru ekki bein náttúruljóð nema „Lochee Park, Dun- dee“ þar sem maðurinn verður eitt af trjánum og eitt með náttúrunni þegar myrkrið kemur. í þriðja hlutanum hefur Sveinn Yngvi safnað öðrum náttúru- ljóðum saman. Hann yrkir um Hengil- inn sem er „Eins og að sjá á bak / hvítum hval / svamla dýpra inn í landið“, und- arlegar jurtir sem tala algræna latínu, huggandi stöðugleika náttúrunnar eins og hann birtist í óbifanlegum trjánum, og vorið kemur í líki krakkaorms sem smýgur út um kjallaraglugga. Mikil- fenglegust er myndin í „Svartur flygill yfir mér“ — og hún er með hljómi: Ég loka augunum og ímynda mér að ég liggi úti um nótt, undir himni sem er eins og hljómbotninn á svörtum flygli. Það mun enginn leika á flygilinn í nótt og hann stendur þarna yfir mér kyrr og óhagganlegur á þremur fótum sínum, þakinn skýjum. Hérna niðri grilli ég t gyllta pedala hans í rökkrinu, og ef ég styð á þann rétta lyftast púðamir af þöndum strengjum hans og þá heyri ég djúpt og magnað tómahljóð ymja þarna uppi á himninum. Hér er sama nákvæmnin í lýsingum og í „Tófusögu“; einkennilega fullnægjandi ljóðmynd. Víða í ljóðunum er talað um „okkur“ og vísað í fjölskyldulíf. Kona er þó ekki persóna í ljóðunum, en síðast í bókinni er elskulegt ljóð um föður sem fer með barn sitt, sjálfspilandi sérhljóðahörpu eins og hann kallar það, á sumartónleika í Skálholti í ofnæmislegri sumarblíðu. Vera hans á tónleikunum fær snöggan endi, hann verður að fara út vegna þess að barnið blandar sér í tónleikana — „sjálfur Orfeus / er útlægur ger“. Ljóð eru stillansar Sveinn Yngvi yrkir af athyglisverðri auð- mýkt og virðingu um list sína í nokkrum TMM 1994:4 129
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.