Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1995, Qupperneq 122

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1995, Qupperneq 122
tvær bækur eru um margt samvaxnar en þó er á þeim sá stigsmunur að í þeirri fyrri var þessi spenna á milli sögumann- anna, átök efnisins við hinar loft- kenndu goðsagnir og lýsingarnar á glæsileik og eymd goðsagnarinnar, hluti af mjög þéttum texta sem leyfði söguflaumnum að halda formleysu sinni upp að vissu marki en rauf ein- hæfhi hans f sífellu með rödd sögu- mannsins — skapaði samræðu. f Kvika- silfri er hins vegar komið að sögulokum. Það þarf að ganga frá hnútum og leiða sögur til lykta og því er rokið í að loka og binda, að ganga nú ffá öllu tryggilega áður en síðustu dásamlegu síðurnar (fundur feðganna Bárðs og Halldórs í sumarbústað Geirmundar gamla) binda enda á sirkusinn. Þessi frágangsasi klýf- ur hrynjandi sagnanna. Hann er flaust- urskenndur í ljósi þess að aðall frásagn- arinnar ffam að því hefur verið að taka sér tíma, segja frá með mátulegri hægð um leið og hrynjandi munnlegu ffá- sagnarinnar var haldið við. Þessi asi skemmir líka þann veruleikafund sem er aðall sögunnar. Veruleikafundurinn stendur undir skriftunum og ljær þeim stefnu þó svo að þetta sé eins og áður sagði kannski eilítið mótsagnakennd stefna. Þótt textinn lifi á sagnavélinni, á að hún segi ótrúlegar sögur byggir hann um leið á að þær séu gagnrýndar og raktar í sundur. Þessi bók hefði orðið sterkari hefði hún ekki ánetjast ffásagn- arferlinu um of, þeirri skyldu að leiða allt til lykta. Það er eins og brái aftur af textanum rétt í lokin þegar búið er að koma skítavinnunni frá, þegar búið er að sinna skyldum við rökfræðina. Þá kemst skriffin aftur til sjálfrar sín. Hinir algerlega eðlisólíku feðgar, hinir eðlis- ólíku kraffar, renna saman og skilja á ný í hárbeittum samræðum; þetta er lýsing á samskiptum skriftarinnar og hins munnlega. Allt virðist horfið. Faðirinn er kominn í hálfgildings útlegð eftir að öll hans áform hafa runnið út í sandinn. En sonurinn er rétt að byrja. Hann er rétt að koma sér í stellingar og hripar niður: „Þetta byrjaði allt með því að...“ Og við erum sest í sagnahringekjuna. Kristján B. Jónasson Ástin sigrar grimmdina og dauoann Sjón: Augu þín sáu mig. Mál og menning. Reykjavík 1994. Rithöfundurinn Sigurjón Birgir Sig- urðsson, Sjón, hefur hingað til verið þekktur fyrir að skrifa og yrkja í anda súrrealisma og fantasíu, fallegan, ljótan texta og skringilega skondinn, uppfull- an af undarlegum andstæðum sem gaman er að eltast við en oft erfiðara að fanga og útskýra. Hann skrifar texta sem „kemur villimannlega fram við skilning góðfúss lesanda og eins virðast orðin vera rammvillt“ eins og Ástráður Ey- steinsson bendir á í ágætum ritdómi um Drenginn með röntgenaugun (TMM 4.87 bls. 507). í þriðju og nýjustu skáld- sögu sinni Augu þín sáu migkemur höf- undur ekki jafn „villimannlega“ fram við lesendur sína og oft áður því nú hefur hann gengið til liðs við hina raun- sæju frásagnaraðferð — a.m.k. að hluta! Að hluta segi ég því Sjón er ekki á því að láta furðufýrirbærin sigla sinn sjó held- ur leyfir þeim að fljóta með sem laumu- farþegum eins og hann orðar það sjálfur (DV 16. des. 1994). Þar með geta fantasíuunnendur andað léttar! Hér er nóg af undarlegum uppákomum sem afvegaleiða lesandann án þess þó að við- kvæm veruleikaskynjun hans gangi al- veg úr skorðum — enda fast haldið um taumana eins og síðar verður vikið að. Þegar sagan gerist er síðari heimsstyrj- 116 TMM 1995:2
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.