Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.2000, Qupperneq 31

Tímarit Máls og menningar - 01.03.2000, Qupperneq 31
FÚLSAÐ VIÐ FLOTINU eða lítill munur sé á túlkun texta og menningarlegra fyrirbæra þar sem hvort tveggja hvíli á formgerðum sem grundvallast á notkun tákna. Til að skilja þessar formgerðir verði að skilja merkingu táknanna og þá skiptir ekki máli hvort um er að ræða Landsmót hestamanna eða ritið íslenzka menningu. Jafnt félagslegt atferli, menningarafurðir sem sögulegur veru- leiki eru bundin í táknkerfi eða kóða og tengsl þessa kóða við veruleika utan tungumálsins verða afar flókin ef ekki beinlínis ómöguleg í ljósi forsendna þessara fræða. í þessu ljósi verður það því ffernur flókið að tala um hinn „raunverulega“ eða „sögulega" Sigurð, þar sem Sigurður er í raun ekki annað en kóði í tungu- málinu sem fer eftir reglum sem búa í formgerð þess. Samt gerum við það, og okkur lætur það meira að segja mjög létt, enda held ég sjálfúr að ekki neitt sé í raun unnið með því að útiloka sögulega vídd úr formgerðarhugmyndinni, þar sem tungumálið er að sönnu sögulegt fyrirbæri, auk þess sem það er í raun óhugsandi utan síns félagslega ramma. Þessi tvíræða staða „hins raunverulega Sigurðar“ veldur hins vegar þeim vanda að Sigurður verður aldrei „yfir- bugaður". Svo lengi sem orðræða hans er virk er hann einhvers staðar að verki í hugsun okkar og maður eins og Friedrich Nietzsche hefði áreiðanlega túlkað þetta sem aumingjaskap. Við virðumst hafa barnslega þörf fyrir Föðurinn og við getum ekki stappað í okkur nægum mikilmenniskrafti til að ganga ffá honum, jaðra hann og útiloka og setjast síðan ein að krásunum, laus undan valdi þjóðernishyggju, borgaralegri fagurffæði, karllægni og kynþáttahugsun. Þessi ræfildómur er í hróplegu ósamræmi við orð viðspyrnumannanna sem andvígir eru hinum ffæðilegu áherslum síðustu tveggja til þriggja áratuga, því að þeirra sögn virðist eyðingin ein blasa við menntun og menningu ef andleg- ur logi nýstefhanna heldur áff am að svíða akra og tún. Og reyndar heyrir mað- ur oft talað um þennan ræfildóm af fólki sem skráir sig endrum og eins inn á hótel samtímafræðanna, gistir þar eina nótt og er svo rokið. Vant því að hugsa um vald, virðingu og goggunarröð leggur það áherslu á að ryðja burt öllu því gamla svo hið nýja fái að ríkja eitt, nema þá náttúrlega ef það gamla vinnur, þá ber að þjóna því þar sem pabbi þess virðist eftir allt vera sterkari en pabbi þess nýja. Þetta er vissulega eilítið frumstæður hugsanamáti, en hann er hins vegar algengur og því langar mig til að fara um hann nokkrum orðum því hann skiptir allnokkru fyrir hina þrálátu spurn mína andspænis íslenzkri menn- ingu. f íslenzkri menningu leiða eins og áður sagði nokkrar meginhugmyndir stefnu textans og eru þar helstar hugmyndirnar um „íslendinginn“, það er að segja hugmynd Sigurðar um hvað „þjóð“ sé, hugmyndin um „þekkinguna“ að baki miðaldatextunum - og þar á ég einkum við hugmyndir hans um sið- rænan grundvöll þjóðveldisins sem birtast í kaflanum um „FJeiðinn dóm“ - TMM 2000:1 www.malogmenning.is 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.