Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2013, Side 24

Frjáls verslun - 01.10.2013, Side 24
24 FRJÁLS VERSLUN 10. 2013 Mikil vinnA eftir við A lla langar til að heyra sögur af ævin týraleg­ um framgangi manna. Hug mynd verð ur að veruleika eftir hetjulega baráttu. Núna hefur barátta Þor steins Baldurs Friðrikssonar og þeirra hjá leikjagerðinni Plain Vanilla Games skilað árangri: Erl end ir fjárfestar hafa lagt stórfé í íslensk­ an sprota, sem fyrir ári var „bara“ talinn í röð þeirra efni legustu. Fróðir menn meta fyrirtækið nú á meira en tvo milljarða. Starfs ­ mönnum hefur fjölgað smátt og smátt og eru nú 25 en voru sjö í vor. Verkefnin sem bíða krefj ast þó enn meiri mannafla. Fyrir tæk ­ ið er í örum vexti. Bandarískir fjarfestingasjóðir hafa veðjað á hugmyndina og lagt fram fé í þremur áföngum, alls 5,7 milljónir Bandaríkjadala. Það eru nær 700 milljónir ís lenskra króna á gengi haustsins. skjótar vinsældir Það er spurningaleikurinn Quiz­ Up sem vekur þennan áhuga. Hann hefur í haust slegið í gegn, sérstaklega í Bandaríkjunum, og á tímabili í það minnsta bættust 150 þúsund manns við sem nýir notendur á hverjum degi. Þeir telja nú yfir þrjár milljónir á tæp um þremur vikum. Leikurinn hefur náð fjöldaútbreiðslu. Spurn­ ingar munu vera yfir 150 þúsund og forritið gengur út á að hver og einn getur slegist í hópinn með sínar eigin spurningar. Þetta kallar Þorsteinn „platform“ eða „brautarpall“ þar sem allir geta stigið um borð í lestina og verið með. Vinnan við að koma „brautar ­ pallinum“ upp hefur staðið í tvö ár og enn er farið ókeypis. „Við völdum í upphafi vinsælt leikjaform, spurningaleik, og gerð um hann aðgengilegan á snjallsímum,“ segir Þorsteinn. „Spurningaleikur úreldist aldrei; það er stöðugt hægt að endur ­ nýja spurningarnar og bæta við. Það er annað en á við um marga tölvuleiki, sem eiga sér ákveðinn líftíma og gleymast svo.“ Þau tvö ár sem QuizUp hefur verið til hefur leikurinn smátt og smátt vakið meiri athygli og áhuga. Frjótt tækniumhverfi „Leikurinn hefur náð þeim vin ­ sældum að almennir fjömiðlar eru farnir að fjalla um hann, ekki bara einhverjir tæknibloggarar. Við höfum fengið umfjöllun á CNN og í dagblöðum og það er mjög mikilvægt,“ segir Þorsteinn. Það er fjárfestingasjóðurinn Sequoia Capital í San Francisco sem leggur mest fram til að þróa hugmyndina – og ætlar sér væntalega að græða á fjár fest ing ­ unni með tíð og tíma. Slíkir sjóðir kaupa hluti, taka áhættu á að hugmyndin reynist lífvænleg og selja svo dýrar en þeir keyptu. En af hverju koma íslenskir fjár ­ festar ekki að svona hugmynd? Margir spá í af hverju svo mikill munur er á áhættuvilja. Þorsteinn segir að það sé ósanngjarnt að gagnrýna íslenska peningamenn fyrir að hafa ekki trú á nýrri hug ­ mynd fyrr en útlendingar hafa komið auga á möguleikana. „Tækniumhverfið er annað og fjárfestingahefðin er allt önnur við San Francisco­flóann en á Íslandi. Þetta er raunar alveg einstakt í heiminum,“ segir Þor ­ steinn. Þarna vísar hann m.a. í að í Kísildalnum er vagga tölvu ­ tækn innar og netsins. „Einhver galdur“ Hátæknifyrirtæki þar skipta þús ­ und um og nýir sprotar spretta upp ótt og títt. Mörg fræg vöru merki eins og t.d. Apple og Face book urðu til við þessar að stæður. Og áhættufjárfestar vita að sumir þessir sprotar eru verð mætir, aðrir ekki. Það er erfitt að vita fyrir fram hvaða sprotar ná að vaxa og dafna og hverjir visna. Þorsteinn orðar það svo að „ein hver galdur“ sé tengdur þessu landsvæði við Kyrrahafið. „Áhættan við að leggja fé í nýjar hugmyndir er mikil en gróðinn getur líka verið mikill ef vel tekst til,“ segir Þorsteinn. Hann nefnir Þorsteinn Baldur Friðriksson hjá Plain Vanilla Games: Þegar Þorsteinn Baldur Friðriksson var í viðtali í Frjálsri verslun fyrir ári taldi hann að Plain Vanilla stæði á tímamótum. Núna er fyrirtækið komið yfir þau tímamót og bara vinna og vöxt ur framundan. Fróðir menn meta fyrirtækið nú á meira en tvo milljarða. PLain VaniLLa Quizup TexTi: Gísli krisTjánsson / Myndir: Geir ólafsson oG úr safni

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.