Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2013, Síða 24

Frjáls verslun - 01.10.2013, Síða 24
24 FRJÁLS VERSLUN 10. 2013 Mikil vinnA eftir við A lla langar til að heyra sögur af ævin týraleg­ um framgangi manna. Hug mynd verð ur að veruleika eftir hetjulega baráttu. Núna hefur barátta Þor steins Baldurs Friðrikssonar og þeirra hjá leikjagerðinni Plain Vanilla Games skilað árangri: Erl end ir fjárfestar hafa lagt stórfé í íslensk­ an sprota, sem fyrir ári var „bara“ talinn í röð þeirra efni legustu. Fróðir menn meta fyrirtækið nú á meira en tvo milljarða. Starfs ­ mönnum hefur fjölgað smátt og smátt og eru nú 25 en voru sjö í vor. Verkefnin sem bíða krefj ast þó enn meiri mannafla. Fyrir tæk ­ ið er í örum vexti. Bandarískir fjarfestingasjóðir hafa veðjað á hugmyndina og lagt fram fé í þremur áföngum, alls 5,7 milljónir Bandaríkjadala. Það eru nær 700 milljónir ís lenskra króna á gengi haustsins. skjótar vinsældir Það er spurningaleikurinn Quiz­ Up sem vekur þennan áhuga. Hann hefur í haust slegið í gegn, sérstaklega í Bandaríkjunum, og á tímabili í það minnsta bættust 150 þúsund manns við sem nýir notendur á hverjum degi. Þeir telja nú yfir þrjár milljónir á tæp um þremur vikum. Leikurinn hefur náð fjöldaútbreiðslu. Spurn­ ingar munu vera yfir 150 þúsund og forritið gengur út á að hver og einn getur slegist í hópinn með sínar eigin spurningar. Þetta kallar Þorsteinn „platform“ eða „brautarpall“ þar sem allir geta stigið um borð í lestina og verið með. Vinnan við að koma „brautar ­ pallinum“ upp hefur staðið í tvö ár og enn er farið ókeypis. „Við völdum í upphafi vinsælt leikjaform, spurningaleik, og gerð um hann aðgengilegan á snjallsímum,“ segir Þorsteinn. „Spurningaleikur úreldist aldrei; það er stöðugt hægt að endur ­ nýja spurningarnar og bæta við. Það er annað en á við um marga tölvuleiki, sem eiga sér ákveðinn líftíma og gleymast svo.“ Þau tvö ár sem QuizUp hefur verið til hefur leikurinn smátt og smátt vakið meiri athygli og áhuga. Frjótt tækniumhverfi „Leikurinn hefur náð þeim vin ­ sældum að almennir fjömiðlar eru farnir að fjalla um hann, ekki bara einhverjir tæknibloggarar. Við höfum fengið umfjöllun á CNN og í dagblöðum og það er mjög mikilvægt,“ segir Þorsteinn. Það er fjárfestingasjóðurinn Sequoia Capital í San Francisco sem leggur mest fram til að þróa hugmyndina – og ætlar sér væntalega að græða á fjár fest ing ­ unni með tíð og tíma. Slíkir sjóðir kaupa hluti, taka áhættu á að hugmyndin reynist lífvænleg og selja svo dýrar en þeir keyptu. En af hverju koma íslenskir fjár ­ festar ekki að svona hugmynd? Margir spá í af hverju svo mikill munur er á áhættuvilja. Þorsteinn segir að það sé ósanngjarnt að gagnrýna íslenska peningamenn fyrir að hafa ekki trú á nýrri hug ­ mynd fyrr en útlendingar hafa komið auga á möguleikana. „Tækniumhverfið er annað og fjárfestingahefðin er allt önnur við San Francisco­flóann en á Íslandi. Þetta er raunar alveg einstakt í heiminum,“ segir Þor ­ steinn. Þarna vísar hann m.a. í að í Kísildalnum er vagga tölvu ­ tækn innar og netsins. „Einhver galdur“ Hátæknifyrirtæki þar skipta þús ­ und um og nýir sprotar spretta upp ótt og títt. Mörg fræg vöru merki eins og t.d. Apple og Face book urðu til við þessar að stæður. Og áhættufjárfestar vita að sumir þessir sprotar eru verð mætir, aðrir ekki. Það er erfitt að vita fyrir fram hvaða sprotar ná að vaxa og dafna og hverjir visna. Þorsteinn orðar það svo að „ein hver galdur“ sé tengdur þessu landsvæði við Kyrrahafið. „Áhættan við að leggja fé í nýjar hugmyndir er mikil en gróðinn getur líka verið mikill ef vel tekst til,“ segir Þorsteinn. Hann nefnir Þorsteinn Baldur Friðriksson hjá Plain Vanilla Games: Þegar Þorsteinn Baldur Friðriksson var í viðtali í Frjálsri verslun fyrir ári taldi hann að Plain Vanilla stæði á tímamótum. Núna er fyrirtækið komið yfir þau tímamót og bara vinna og vöxt ur framundan. Fróðir menn meta fyrirtækið nú á meira en tvo milljarða. PLain VaniLLa Quizup TexTi: Gísli krisTjánsson / Myndir: Geir ólafsson oG úr safni
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.