Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2013, Síða 48

Frjáls verslun - 01.10.2013, Síða 48
48 FRJÁLS VERSLUN 10. 2013 Við hvaða aðstæður nærðu þínum besta árangri? Hvað er það sem hvetur þig áfram í starfi, veitir þér innblástur og orku, heldur athygli þinni dagana langa, ár eftir ár? Svörin við þessum spurningum gætu verið jafnmismun- andi og við erum mörg. Líklega er þessi fjölbreytileiki helsta ástæðan fyrir því að það er ekki til ein uppskrift eða töfraformúla að góðum árangri. En er hægt að segja fyrir um það hvort við munum ná árangri? Ertu sóknarmaður eða varnarmaður í viðskiptum? Ertu sóknarmaður eða varnarmaður? Engin trygging er fyrir því að það sem drífur þig áfram virki hvetjandi á aðra, svo sem yfirmann þinn, samstarfs­ menn eða undirmenn. Heidi Grant Halvorson og E. Tory Higgins rituðu áhugaverða grein um þetta viðfangsefni í mars­hefti Harvard Business Review á þessu ári. Fyrirsögn greinarinnar er „Know what really motivates you“. Í greininni er fjallað um tvær mis munandi persónugerðir sem höfundarnir fullyrða að hafi forspárgildi hvað varðar ár angur í starfi. Þessar tvær persónu gerðir eru nefndar „promotion-focus“ og „preven- tion-focus“ sem ég kýs að kalla sóknar menn og varnarmenn á íslensku. Halvorsen og Higgins benda á að fjölmörg mælitæki hafi verið þróuð í áranna rás til að greina mismunandi persónu ­ gerðir, s.s. Myers­Briggs­ persónu gerðamatið, sem margir kannast við. Flest þessi mæli tæki eiga það sameiginlegt að geta einungis merkt ákveðin persónu ­ einkenni sem hafa þó ekki forspárgildi varðandi árangur. Hvaða þættir það eru sem virka hvetjandi á okkur hefur áhrif á hvernig við nálgumst við fangsefni okkar og verkefni. Það skiptir því máli með hvaða hætti stjórnendur setja fram markmið og hvaða aðferðum er beitt til starfshvatningar. sóknarmenn Sóknarmenn sjá markmið sem vegvísi að framþróun eða aukn­ um ávinningi sem þeim hlotnast þegar markmiðum er náð. Þeir eru kappsamir, jákvæðir og tefla til sigurs. Sóknarmenn eru fúsir til að taka áhættu, eru fljótir að taka ákvarðanir, setja markið hátt og eru hugmyndaríkir. Því miður eru fylgifiskar þessara þátta aukin hætta á mistökum, ákvarðanir eru oft ekki nægjan­ lega ígrundaðar og sjaldnast er til varaáætlun um hvernig bregðast eigi við ef eitthvað fer úrskeiðis. Þessar fórnir eru sóknarmenn tilbúnir að færa, því þeir vita ekkert verra en að sjá tækifæri fara forgörðum. Varnarmenn Varnarmenn líta á markmið sem ábyrgð og þeir leggja áherslu á öryggið. Þeir hafa áhyggj ur af því hvað gæti farið úr skeiðis ef þeir leggja sig ekki nægjanlega mikið fram eða gæta ekki að sér. Þeir eru mjög varkárir og leggja áherslu á að gæta þess sem þeir hafa, tapa engu og viðhalda sömu stöðu. Varnarmenn forðast áhættu, eru nákvæmir og vandvirkir og taka vel ígrundaðar ákvarðanir. Til að ná árangri taka þeir sér tíma, vanda sig og fara sér að engu óðslega. Varnarmenn eru ekki sérlega hugmyndaríkir en þeir hafa góða greiningarhæfni og eru lausnamiðaðir. Flest höfum við einhverja blöndu af báðum þessum eigin­ leikum þótt annar sé að sögn alltaf ríkjandi. Meirihluti fólks er sagður hafa ríkjandi sóknar­ eiginleika. Þessi breytileiki hefur áhrif á hvað nær athygli okkar, hefur áhrif á gildismatið og tilfinningarnar og hvernig okkur líður þegar okkur gengur vel eða illa. Þetta hefur líka áhrif á styrkleika okkar og veikleika, bæði í starfi og einkalífi. Þetta er jafnframt helsta skýringin á því hvers vegna okkur finnst stundum forgangsröðun og ákvarðanir samstarfsfólks okkar undarlegar. Afleiðingin er sú að oftar en ekki eru starfs­ kraftar ákveðinna starfsmanna og stjórnenda vannýttir og óþarflega mikill tími og orka fer í innan hússátök og málamiðlanir. Að stilla saman ólíkar áherslur Mestu máli skiptir að finna leiðir til að nýta kosti beggja eiginleik­ anna þannig að þeir vegi hvor annan upp og ókostirnir lúti í lægra haldi. Arðsemin af því er bæði aukinn rekstrarárangur og aukin starfsánægja. Hvort tveggja er eftirsóknarvert. Það skiptir miklu máli að huga Sigrún Þorleifsdóttir stjórnunarráðgjafi hjá attentus – mannauði og ráðgjöf ehf. stjórnun Það er líklegra að finna hátt hlutfall sóknarmanna í sölu - deildum, markaðs - starfi og vöruþró- un og hátt hlutfall varnar manna í fjár- hags-, tækni- og fram leiðsludeildum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.