Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2013, Qupperneq 48

Frjáls verslun - 01.10.2013, Qupperneq 48
48 FRJÁLS VERSLUN 10. 2013 Við hvaða aðstæður nærðu þínum besta árangri? Hvað er það sem hvetur þig áfram í starfi, veitir þér innblástur og orku, heldur athygli þinni dagana langa, ár eftir ár? Svörin við þessum spurningum gætu verið jafnmismun- andi og við erum mörg. Líklega er þessi fjölbreytileiki helsta ástæðan fyrir því að það er ekki til ein uppskrift eða töfraformúla að góðum árangri. En er hægt að segja fyrir um það hvort við munum ná árangri? Ertu sóknarmaður eða varnarmaður í viðskiptum? Ertu sóknarmaður eða varnarmaður? Engin trygging er fyrir því að það sem drífur þig áfram virki hvetjandi á aðra, svo sem yfirmann þinn, samstarfs­ menn eða undirmenn. Heidi Grant Halvorson og E. Tory Higgins rituðu áhugaverða grein um þetta viðfangsefni í mars­hefti Harvard Business Review á þessu ári. Fyrirsögn greinarinnar er „Know what really motivates you“. Í greininni er fjallað um tvær mis munandi persónugerðir sem höfundarnir fullyrða að hafi forspárgildi hvað varðar ár angur í starfi. Þessar tvær persónu gerðir eru nefndar „promotion-focus“ og „preven- tion-focus“ sem ég kýs að kalla sóknar menn og varnarmenn á íslensku. Halvorsen og Higgins benda á að fjölmörg mælitæki hafi verið þróuð í áranna rás til að greina mismunandi persónu ­ gerðir, s.s. Myers­Briggs­ persónu gerðamatið, sem margir kannast við. Flest þessi mæli tæki eiga það sameiginlegt að geta einungis merkt ákveðin persónu ­ einkenni sem hafa þó ekki forspárgildi varðandi árangur. Hvaða þættir það eru sem virka hvetjandi á okkur hefur áhrif á hvernig við nálgumst við fangsefni okkar og verkefni. Það skiptir því máli með hvaða hætti stjórnendur setja fram markmið og hvaða aðferðum er beitt til starfshvatningar. sóknarmenn Sóknarmenn sjá markmið sem vegvísi að framþróun eða aukn­ um ávinningi sem þeim hlotnast þegar markmiðum er náð. Þeir eru kappsamir, jákvæðir og tefla til sigurs. Sóknarmenn eru fúsir til að taka áhættu, eru fljótir að taka ákvarðanir, setja markið hátt og eru hugmyndaríkir. Því miður eru fylgifiskar þessara þátta aukin hætta á mistökum, ákvarðanir eru oft ekki nægjan­ lega ígrundaðar og sjaldnast er til varaáætlun um hvernig bregðast eigi við ef eitthvað fer úrskeiðis. Þessar fórnir eru sóknarmenn tilbúnir að færa, því þeir vita ekkert verra en að sjá tækifæri fara forgörðum. Varnarmenn Varnarmenn líta á markmið sem ábyrgð og þeir leggja áherslu á öryggið. Þeir hafa áhyggj ur af því hvað gæti farið úr skeiðis ef þeir leggja sig ekki nægjanlega mikið fram eða gæta ekki að sér. Þeir eru mjög varkárir og leggja áherslu á að gæta þess sem þeir hafa, tapa engu og viðhalda sömu stöðu. Varnarmenn forðast áhættu, eru nákvæmir og vandvirkir og taka vel ígrundaðar ákvarðanir. Til að ná árangri taka þeir sér tíma, vanda sig og fara sér að engu óðslega. Varnarmenn eru ekki sérlega hugmyndaríkir en þeir hafa góða greiningarhæfni og eru lausnamiðaðir. Flest höfum við einhverja blöndu af báðum þessum eigin­ leikum þótt annar sé að sögn alltaf ríkjandi. Meirihluti fólks er sagður hafa ríkjandi sóknar­ eiginleika. Þessi breytileiki hefur áhrif á hvað nær athygli okkar, hefur áhrif á gildismatið og tilfinningarnar og hvernig okkur líður þegar okkur gengur vel eða illa. Þetta hefur líka áhrif á styrkleika okkar og veikleika, bæði í starfi og einkalífi. Þetta er jafnframt helsta skýringin á því hvers vegna okkur finnst stundum forgangsröðun og ákvarðanir samstarfsfólks okkar undarlegar. Afleiðingin er sú að oftar en ekki eru starfs­ kraftar ákveðinna starfsmanna og stjórnenda vannýttir og óþarflega mikill tími og orka fer í innan hússátök og málamiðlanir. Að stilla saman ólíkar áherslur Mestu máli skiptir að finna leiðir til að nýta kosti beggja eiginleik­ anna þannig að þeir vegi hvor annan upp og ókostirnir lúti í lægra haldi. Arðsemin af því er bæði aukinn rekstrarárangur og aukin starfsánægja. Hvort tveggja er eftirsóknarvert. Það skiptir miklu máli að huga Sigrún Þorleifsdóttir stjórnunarráðgjafi hjá attentus – mannauði og ráðgjöf ehf. stjórnun Það er líklegra að finna hátt hlutfall sóknarmanna í sölu - deildum, markaðs - starfi og vöruþró- un og hátt hlutfall varnar manna í fjár- hags-, tækni- og fram leiðsludeildum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.