Peningamál - 01.03.2007, Qupperneq 83

Peningamál - 01.03.2007, Qupperneq 83
BIRT ING E IG IN STÝRIVAXTASPÁR EYKUR ÁHRIFAMÁTT PENINGASTEFNU SEÐLABANKA P E N I N G A M Á L 2 0 0 7 • 1 83 dregur úr áhrifum Seðlabankans á væntingar þessara aðila og um leið úr áhrifamætti peningastefnunnar. Þessi reynsla undirstrikar nauðsyn þess að samræmi sé á milli þeirra skilaboða sem bankinn sendir frá sér og aðgerða hans í peningamálum. Samtímis endurspeglar þessi reynsla að strangur boðskapur í Peningamálum er mun óljósari leið til að hafa áhrif á væntingar markaðsaðila en birting eigin stýrivaxtaspár. Mark- aðsaðilar verða að geta sér til um hve mikla hækkun vaxta bankinn er að boða með beittri orðræðu en ef bankinn birtir vaxtaspá er mun auðveldara að sjá hve mikla hækkun bankinn sér fram á. Af síðustu heftum Peningamála að dæma er ljóst að sýn mark- aðsaðila á framvindu stýrivaxta hefur verið mjög ólík sýn Seðlabank- ans. Bankinn hefur því ítrekað verið í þeirri stöðu að birta grunnspá sem hann telur óraunsæja, þ.e.a.s. spá sem sýnir verðbólgu umfram verðbólgumarkmið nær allt spátímabilið. Þetta hefur torveldað viðleitni bankans til þess að færa væntingar markaðsaðila nær eigin mati og dregið úr trúverðugleika hans. Núverandi fyrirkomulag með grunnspá og tvær fráviksspár hefur ennfremur þann galla að fjölmiðlar og mark- aðsaðilar virðast ekki átta sig á gildi hvers spáferils fyrir sig, en það hefur e.t.v. leitt til takmarkaðrar umfjöllunar um spár bankans. Ef litið er á þá stýrivaxtaferla sem hafa legið til grundvallar spá Seðlabankans allt frá árslokum 2004 og byggst á væntingum mark- aðsaðila sem lesa má úr fólgnum framvirkum vöxtum og niðurstöð- um kannanna kemur í ljós að þróun stýrivaxta hefur orðið allt önnur í reynd (sjá mynd 6). Í langfl estum tilvikum hafa markaðsaðilar gert ráð fyrir lækkun stýrivaxta þegar stutt er liðið á spátímabilið en í reynd hafa stýrivextir haldið áfram að hækka. Þessir ferlar hafa að sjálfsögðu haft veruleg áhrif á niðurstöður þjóðhags- og verðbólguspár bankans. Spá sem byggist á stýrivaxtaferli sem bankinn telur í bestu sam- ræmi við verðbólgumarkmið sitt hefur því ótvíræða kosti: • Markaðsaðilar fá meiri upplýsingar um líklega framvindu stýrivaxta. Það er til þess fallið að gera verðlagningu á markaði skilvirkari, auka áhrif Seðlabankans á markaðsvæntingar og þar með auka áhrif peningastefnunnar. • Verðbólga næði ævinlega markmiði á spátímabilinu. Það ætti að vera ákveðin kjölfesta fyrir verðbólguvæntingar og auka traust á peningastefnu bankans og auðvelda miðlun hennar til markaðs- aðila og almennings. • Spáin ætti að vera hin besta sem völ er á í þeim skilningi að hún byggist á öllum upplýsingum sem bankinn býr yfi r. • Auðveldara yrði að meta spár bankans og nota þær til að rökstyðja aðgerðir í peningamálum. Niðurlag Í þessari grein hafa verið færð rök fyrir því að Seðlabankinn ætti að stíga það skref að byggja grunnspá sína á eigin stýrivaxtaferli og birta hann opinberlega. Seðlabankinn hefur þegar breytt starfsháttum sín- um á ýmsa vegu til að gera framkvæmd peningastefnunnar gagnsærri og leitast við að haga kynningu og miðlun upplýsinga um markmið og mótun stefnunnar þannig að auðvelt eigi að vera fyrir almenning % Mynd 6 Stýrivextir og væntingar markaðsaðila í Peningamálum 2004/4-2006/31 Stýrivextir Væntingar markaðsaðila 1. Fram að Peningamálum 2005/3 eru væntingar markaðsaðila eingöngu lesnar út úr fólgnum framvirkum vöxtum en eftir það er einnig stuðst við svör greiningaraðila um þróun stýrivaxta. Heimild: Seðlabanki Íslands. 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 20062005 2007
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106

x

Peningamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.