Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 11

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 11
Mannaveiðari tók séra Jóhann til máls, og læt ég hér fylgja það sem skrifað var upp eftir honum í fundargerðinni: Sr. Jóhann Hannesson ræddi um þau víxláhrif, að breyttur hugsunarháttur leiðir til breyttra híbýlahátta og öfugt. Hann skýrði frá því, að Norðmenn, Svíar og Danir hefðu tekið upp sem kennslugrein í lýðskólum svonefnd heimilisfræði. Þá vakti sr. Jóhann athygli á því, að heimilisvenjur Kínverja, sem eru fastar í skorðum, hefðu að líkindum leitt til vel heppnaðs bamauppeldis, jafnvel utan heimalandsins. Hefur það sýnt sig í Bandaríkjunum, að glæpaaldan þar hefur ekki náð sömu tökum á bömum Kínveija og á bömum af öðm þjóðemi. Hann lagði áherzlu á, að fjölskyldan þyrfti að vera saman, t.d. á kvöldin, í stofu, en unglingar þyrftu þó að eiga athvarf annars staðar í fbúðinni til að fást við föndur og önnur hugðarefni af líku tagi. Mætti notast við geymslur til þessara hluta, en þær vantaði í margar íbúðir. Loks benti hann á þá hættu, sem samfara væri vissum gerðum af opnum gluggum, að böm gætu dottið út, og tilhögun ættí jafnframt að vera þannig í svefnherbergjum, að dragsúgur næði ekki að standa beint inn í rúm. Þá er þess og getið síðar í sömu fundargerð, að sr. Jóhann hafi aftur tekið til máls og óskað „eftir því að nefhdinni [sem átti að semja álitsgerð] yrði bent á það atriði, að nauðsynlegt væri, að í íbúðum væru hentugir skápar fyrir lyf.“ A fundi þann 13. maí 1963 er enn rætt um hönnun húsa og skipulag bæja. Þar kom Reykjavíkurflugvöllur upp á teninginn. Þar er þetta haft eftir séra Jóhanni: Sagði hann ófært að kenna í sumum skólum vegna flugumferðarinnar. Um Fomebu flugvöllinn við Osló upplýsti hann, að sá völlur er vandamál Oslóbúa. Orðið hafi verðfall á húseignum við völlinn og fólk hafi orðið að leita lækninga vegna taugaveiklunar af völdum flugumferðarinnar. Einnig skýrði hann frá því, að Brofors þjóðbankastjóri Norðmanna hafí lagt til að stórfyrirtæki verði styrkt til að flytja út úr Osló með rekstur sinn og starfslið. Séra Jóhann hafði um þessar mundir mikinn áhuga á fjölmiðlun og áhrifum hennar á líf einstaklinga og þjóða. Fyrir Menningarsamtök háskólamanna samdi hann erindi, sem hann kallaði Socialvísindalegar niðurstöður um áhrif fjöldasambandstœkja. I fundargerð frá 15. marz 1963 er þetta ágrip af erindinu: 1. Fjöldasambandstæki veita sérstökum persónum auð og virðingu og gerir suma að stjömum. 2. Þau mynda fastar venjur og reglur á tilteknum sviðum þjóðfélagsins. 3. Þau ýta undir athafnaleysi og óvirkni almennings. Ahrifin berast áheyrendum fyrirhafnarlaust. 4. Félagslegir hagsmunir almennings víkja fyrir fjárhagslegum hagsmunum fjöldasambandstækja í einkaeign. 5. Tækin valda því, að klassískur listasmekkur víkur fyrir lélegum listasmekk. Þau leggja áherzlu á auðmeltanlegt efni. 6.1 einræðisríkjum fer efni til útsendinga eftir valdasjónarmiðum valdhafanna. Það eru einkum atriði 3 og 4, sem voru séra Jóhanni hugleikin. Hann veitti athygli kenningu Heideggers um „das Man“, um múgmennið, sem tekur við og er mótað eins og myndhöggvari mótar leir. Séra Jóhann vildi að hver maður skapaði sitt líf sjálfur út frá eigin reynslu og bæri 9
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.