Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 12

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 12
Amór Hannibalsson ábyrgð á eigin lífi. Honum fannst flóðbylgja fjölmiðlunar ganga gegn þessarri hugsjón. Þann 5. maí flytur séra Jóhann framsöguerindi um menningu. Um það segir m.a. svo í fundargerð: Benti ræðumaður sérstaklega á það, hversu mikill tími færi í það hjá bömum og unglingum að horfa á sjónvarp. Þegar 1/3 hluti af tíma bamsins færi í það að horfa á sjónvarp, eða jafn mikill tími færi í sjónvarpið og skólann, þá hlyti það að hafa mikil áhrif á uppeldi barnsins. Um sjónvarpið frá Keflavík tók ræðumaður fram, að hann teldi það stórhættulegt íslenzkri menningu. Hér væri um að ræða „acute Americanisering" íslenzku þjóðarinnar. Ég læt þessar tilvitnanir í fundargerðir Menningarsamtaka háskóla- manna nægja. Samtök þessi störfuðu fram á árið 1965, en hættu þá starf- semi. Fundargerðimar verða bráðlega afhentar Þjóðskjalasafni, og þeir sem áhuga hafa að líta í þær, munu geta sér þær þar. Séra Jóhann starfaði af miklum krafti í þessum samtökum. Hann sparaði hvorki tíma né fyrirhöfn til að undirbúa sig undir fundina. Myndinni af séra Jóhanni, þar sem hann situr með sálfræðirit fyrir framan sig, hefur oft skotið upp í hug minn síðan. Hvað rak þennan prófessor í guðfræði til að fara að rannsaka hag bama? Hefði ekki verið mun þægilegra fyrir hann að grafa sig niður í guðfræðidoðranta, og þmma síðan yfir lýðnum af stólnum, ef hann vildi siðbæta söfnuðinn? Ég kynntist séra Jóhanni aldrei nægilega vel til að geta svarað þessum spumingum með fullri vissu. En ég dreg þá ályktun af ýmsu, sem séra Jóhann sagði yfir kaffibolla heima hjá Ólafi Gunnarssyni eða í Fólksvagni Ólafs á leið heim af fundi, að séra Jóhann hafi álitið að kirkjan væri söfnuðurinn. Ekki nauðsynlega hús og helgiathafnir heldur lífið sem söfnuðurinn lifir, starfið sem miðar að því að færa hann í ljósið, forða frá myrkri. Er ekki bænin yfirlýsing um vilja til að sýna sjálfum sér og öðmm umhyggju? Og hvemig á að fá ljósið til að lýsa hið innra með mönnum, ef bömunum, sem alast upp í söfnuðinum, líður ekki vel? Séra Jóhann skrifaði og birti margar greinar um þessi efni á þeim ámm, sem hér um ræðir (eftir 1960). Skólamál, velferðarmál bama og þjóðfélaga, andleg heilsa einstaklinga og tengsl skólafræðslu og kirkjulífs eru meðal áhugamála hans á þessum tíma. Framtíðarhorfur nútímaborga og þéttbýlishúsnæði em einnig meðal áhugamála hans. Ég kom aldrei í tíma til séra Jóhanns, en ég heyrði af því látið hversu skömlegur hann væri í kennarastól, og að hann væri að því leytinu til ólíkur sumum öðmm lútherskum kennimönnum, að hann kenndi guðfræðistúdentum heimspeki. Einhverra hluta vegna var það einkum existensíalismi og hugsun Heideggers, sem séra Jóhann útskýrði fyrir nemendum sínum. Nú vom þessir heimspekingar, sem hér vom nefndir, ekkert sérlega lútherskir í hugsun. Hvað var það þá, sem rak hinn lútherska kennimann til að fara að koma Heidegger á framfæri við íslenzka guðfræðistúdenta? Við þessu veit ég ekki svar. En það blasir við á bls. 12-15 í riti séra Jóhanns um Heidegger, að hinum fyrmefnda er mjög hugleikið líf og staða hins frjálsa manns. Séra Jóhann rekur þar kenningu Heideggers um það, hversu nútímafólki er hætt við að verða að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.