Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Síða 12

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Síða 12
Amór Hannibalsson ábyrgð á eigin lífi. Honum fannst flóðbylgja fjölmiðlunar ganga gegn þessarri hugsjón. Þann 5. maí flytur séra Jóhann framsöguerindi um menningu. Um það segir m.a. svo í fundargerð: Benti ræðumaður sérstaklega á það, hversu mikill tími færi í það hjá bömum og unglingum að horfa á sjónvarp. Þegar 1/3 hluti af tíma bamsins færi í það að horfa á sjónvarp, eða jafn mikill tími færi í sjónvarpið og skólann, þá hlyti það að hafa mikil áhrif á uppeldi barnsins. Um sjónvarpið frá Keflavík tók ræðumaður fram, að hann teldi það stórhættulegt íslenzkri menningu. Hér væri um að ræða „acute Americanisering" íslenzku þjóðarinnar. Ég læt þessar tilvitnanir í fundargerðir Menningarsamtaka háskóla- manna nægja. Samtök þessi störfuðu fram á árið 1965, en hættu þá starf- semi. Fundargerðimar verða bráðlega afhentar Þjóðskjalasafni, og þeir sem áhuga hafa að líta í þær, munu geta sér þær þar. Séra Jóhann starfaði af miklum krafti í þessum samtökum. Hann sparaði hvorki tíma né fyrirhöfn til að undirbúa sig undir fundina. Myndinni af séra Jóhanni, þar sem hann situr með sálfræðirit fyrir framan sig, hefur oft skotið upp í hug minn síðan. Hvað rak þennan prófessor í guðfræði til að fara að rannsaka hag bama? Hefði ekki verið mun þægilegra fyrir hann að grafa sig niður í guðfræðidoðranta, og þmma síðan yfir lýðnum af stólnum, ef hann vildi siðbæta söfnuðinn? Ég kynntist séra Jóhanni aldrei nægilega vel til að geta svarað þessum spumingum með fullri vissu. En ég dreg þá ályktun af ýmsu, sem séra Jóhann sagði yfir kaffibolla heima hjá Ólafi Gunnarssyni eða í Fólksvagni Ólafs á leið heim af fundi, að séra Jóhann hafi álitið að kirkjan væri söfnuðurinn. Ekki nauðsynlega hús og helgiathafnir heldur lífið sem söfnuðurinn lifir, starfið sem miðar að því að færa hann í ljósið, forða frá myrkri. Er ekki bænin yfirlýsing um vilja til að sýna sjálfum sér og öðmm umhyggju? Og hvemig á að fá ljósið til að lýsa hið innra með mönnum, ef bömunum, sem alast upp í söfnuðinum, líður ekki vel? Séra Jóhann skrifaði og birti margar greinar um þessi efni á þeim ámm, sem hér um ræðir (eftir 1960). Skólamál, velferðarmál bama og þjóðfélaga, andleg heilsa einstaklinga og tengsl skólafræðslu og kirkjulífs eru meðal áhugamála hans á þessum tíma. Framtíðarhorfur nútímaborga og þéttbýlishúsnæði em einnig meðal áhugamála hans. Ég kom aldrei í tíma til séra Jóhanns, en ég heyrði af því látið hversu skömlegur hann væri í kennarastól, og að hann væri að því leytinu til ólíkur sumum öðmm lútherskum kennimönnum, að hann kenndi guðfræðistúdentum heimspeki. Einhverra hluta vegna var það einkum existensíalismi og hugsun Heideggers, sem séra Jóhann útskýrði fyrir nemendum sínum. Nú vom þessir heimspekingar, sem hér vom nefndir, ekkert sérlega lútherskir í hugsun. Hvað var það þá, sem rak hinn lútherska kennimann til að fara að koma Heidegger á framfæri við íslenzka guðfræðistúdenta? Við þessu veit ég ekki svar. En það blasir við á bls. 12-15 í riti séra Jóhanns um Heidegger, að hinum fyrmefnda er mjög hugleikið líf og staða hins frjálsa manns. Séra Jóhann rekur þar kenningu Heideggers um það, hversu nútímafólki er hætt við að verða að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.