Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 13

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 13
Mannaveiðari múg, verða „heildstæð, ópersónuleg og ábyrgðarlaus lífvera“, en um það fólk er sagt á voru máli að það sé „taglhnýtingur, blók, peð eða dindilmenni“, en þetta er það sem Heidegger kallar „das Man“. Nútíma fjölmiðlunartæki miða að því „að gera fjölda manns að hlutgervingum, handhægum verkfærum ráðandi smáhópa eða opinberra yfirvalda“. Séra Jóhann gerir að umræðuefni falstilveru, hlutgervingu, firringu í lífi nútímamanna. Hann bendir á að hafa beri í huga, „að þessi fræði eru að verulegu leyti neikvæða hliðin á því sem rannsaka þarf í samtíð vorri, og það nægir auðvitað ekki“. Séra Jóhann ritaði og sérstaklega um þessi efni, og má af þessu sjá, að það er persóna, velferð og frelsi mannsins sem honum er hugstæð, og ég hygg, að hann hafi tekið greiningu existensíal- ismans sem dæmi um lýsingu á andstæðu hins frjálsa, sem dæmi um líf í myrkri, og líf sem ber að gagnrýna með það í huga, hver sé leiðin til ljóssins. En það einkennir fræðimanninn séra Jóhann Hannesson, að hann gætir þess vandlega að prédíka ekki í ritum sínum um heimspeki, og sá sem les rit hans um Heidegger fer jafnvel að sakna þess að séra Jóhann komi upp um sjálfan sig í textanum. Það gerir hann ekki. Hann rekur vandlega, nákvæmlega og skýrlega hugsun Heideggers sjálfs, og tilkynnir lesandanum ekkert um það, til hvers hann er að þessu. En ég hygg, að séra Jóhann hafi haft áhyggjur af því, að beiting tækninnar í okkar þjóðfélagi, og einkum menningarframleiðsluverksmiðjur leiði oft til þess að keyra menn niður, gera úr þeim hluti, en það er alger andstæða þess frjálsa lífs sem hann sá fyrir sér. Og það var vafalaust þessvegna, að séra Jóhanni brá, þegar hann sá nemendur rjúka með ópum og látum út úr skóla að vori og kveikja í skólabókum. Ég held að séra Jóhann hafi ekki litið svo á, að hlutverk hans væri að fá menn til að játa kristni með vömnum, heldur að gera líf hinna kristnu þannig að það verkaði sem súrdeig á líf þjóðanna. í þeim skilningi veiddi hann verkefni til að leysa í þágu safnaðarins. í þeim skilningi veiddi hann menn til að þjóna hugsjón Krists. Summary In this article, the writer speaks of his association with Professor Jóhann Hannesson, whom he met while they were both working on an education committee in the early sixties. The writer describes how deeply concemed Professor Jóhann Hannesson had been with Icelandic children and how he had carefully researched the issue of their sense of well-being at school. Jóhann Hannesson's conclusions showed that Icelandic school- children did not feel sufficiently happy at school and, as a result, he concentrated his attention on the education of their teachers. At this time, Jóhann Hannesson was especially interested in the influence of the media on the lives of individuals and on the nation as a whole. He believed that the media encouraged the individual to be unenterprising and inactive. In connection with this, he cited Heidegger's theory conceming "das Man" ("the mob") which replaces individual 11
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.